Đưa con gái 2 tuổi đi bơi, bà mẹ trẻ méo mặt khi thấy "vật thể lạ" trên mặt nước, hành động "chữa cháy" của phía bể bơi khiến nhiều người không khỏi gật gù

NGUYÊN DŨNG TT |

Đưa con gái 2 tuổi đi bơi nhưng quên mặc tã chỉ 1 lần duy nhất, bà mẹ trẻ méo mặt trước quyết định của ban quản lý bể bơi.

Gần đây, 1 sự việc hi hữu đã xảy ra tại 1 hồ bơi ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, bé gái 2 tuổi đang tập bơi vui vẻ bỗng bất ngờ thả "vật thể lạ" trôi tự do trong làn nước trước sự chứng kiến của nhiều người.

Cô Dương là thành viên của hồ bơi dành cho phụ huynh và trẻ em Thiên Dương ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Trước khi sự việc xảy ra, cô đã mua hơn 100 tiết học bơi cho phụ huynh và trẻ em tại cơ sở với giá 125 tệ/tiết học (tương đương 445 nghìn đồng). Vào ngày 4/1/2022, cô và mẹ chồng đến bể bơi cùng con gái 2 tuổi như thường lệ, song hôm đó bà chỉ mặc đồ bơi cho cháu gái chứ không mặc tã. Nào ngờ sau khi xuống nước thì bé gái bất ngờ bị đau bụng.

Mẹ của bé cho biết mình hiểu các quy định liên quan do bể bơi đưa ra là "trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi phải mặc tã chống thấm mới được xuống nước". Hôm xảy ra sự việc, cô có mang tã cho con gái, nhưng khi cô đang xếp đồ thì mẹ chồng tiện tay nên mặc luôn bộ đồ bơi cho cháu mà không mặc tã. Cô Dương sau đó phát hiện ra nhưng do chủ quan nên "cứ để đấy" và đưa con xuống bơi, nhưng không lâu sau đứa trẻ lại bị tiêu chảy.

"Tôi cứ nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì quá lớn, bởi trước đây mỗi khi xuống hồ tôi đều mặc tã chống thấm cho con, ai ngờ duy nhất 1 lần quên lại xảy ra chuyện" - Cô Dương nói.

Đưa con gái 2 tuổi đi bơi, bà mẹ trẻ méo mặt khi thấy vật thể lạ trên mặt nước, hành động chữa cháy của phía bể bơi khiến nhiều người không khỏi gật gù - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Theo lời kể của cô Dương, khi phát hiện con bị tiêu chảy, cô đã lập tức bế cháu lên bờ nhưng "quên" không báo lại với nhân viên, và phải tới lúc 1 vùng nước ở hồ "ngả màu" thì nhân viên tại hồ bơi mới phát hiện ra. Sau đó, cơ sở đã yêu cầu cô bồi thường 2.100 tệ (tương đương 7,4 triệu đồng) hoặc trừ 20 tiết học. Về sự việc trên, cô Dương cho biết mình đúng là phải đứng ra chịu trách nhiệm, nhưng mức bồi thường mà cơ sở đề xuất vượt quá dự kiến ​​nên cô không chấp nhận.

Tại cơ sở, những tấm biển "em bé dưới 3 tuổi vui lòng mặc tã chống thấm nước xuống bể" được dán ở nhiều vị trí nổi bật trong bể bơi.

Nhân viên cho biết, sau khi phát hiện "vật thể lạ", họ đã nhanh chóng xử lý bằng các biện pháp tạm thời như xả nước, vệ sinh sơ bộ rồi lại đổ nước để đun nóng khử mùi... Tất cả tiền điện nước cho lần làm sạch này rơi vào khoảng 6.000 tệ (tương đương 21,3 triệu đồng), do đó ban quản lý bể bơi hy vọng cô Dương chịu 1 phần chi phí. Ban đầu cô Dương không đồng ý, nhưng sau nhiều lần thương lượng cô cũng chấp nhận bồi thường.

Đưa con gái 2 tuổi đi bơi, bà mẹ trẻ méo mặt khi thấy vật thể lạ trên mặt nước, hành động chữa cháy của phía bể bơi khiến nhiều người không khỏi gật gù - Ảnh 4.

Quản lý cơ sở cho biết sau 2 ngày tạm thời đóng cửa để tổng vệ sinh, họ đã tổn thất 30 - 40 nghìn tệ (tương đương 106 - 142 triệu đồng)

Cư dân mạng Trung Quốc cũng đồng tình với cách xử lý trên của ban quản lý bể bơi và để lại nhiều bình luận hài hước: "Tôi thấy bể bơi bị bẩn thì phải thay nước là đúng, nhỡ đâu mà để ai bị viêm da thì thiệt hại còn lớn hơn"; "Cơ sở cư xử rất lịch sự và đề xuất mức bồi thường rất hợp lý so với tổn thất mà họ phải chịu"; "Các bể bơi khác cũng nên tăng cường biện pháp quản lý liên quan để ngăn chặn những tình huống như vậy tái diễn"; "Bà mẹ trong câu chuyện có 'nhọ' quá không khi quên đúng 1 lần lại gặp chuyện oái oăm?"; "Thấy con xả ra hồ bơi cũng mặc kệ rồi lẳng lặng lên bờ, rõ ràng là có ý muốn trốn tránh, cơ sở xử lý thế là nhẹ đấy!"...

Bên cạnh đó, nhân viên của bể bơi cho biết đây là lần đầu tiên họ gặp phải trường hợp như vậy. Thế nên, để phòng tránh những sự cố tương tự xảy ra lần nữa, họ đã chuẩn bị 1 bảng thông báo những điều cấm trong lúc bơi và khách hàng phải ký xác nhận trước khi xuống nước.

Luật sư Ngô Chính Bình của Công ty Luật Hồ Bắc cho rằng, người đến bơi có trách nhiệm và nghĩa vụ giữ nơi công cộng sạch sẽ. Cùng với đó, bên cung cấp dịch vụ cũng phải chuẩn bị được 1 không gian văn minh dành cho khách hàng. Ngoài ra, ông còn cho rằng với trường hợp trên cơ sở có quyền đòi bồi thường hơn thế, nhưng có lẽ xuất phát từ tâm lý giữ khách nên họ đã không xử lý quá quyết liệt.

Nguồn: 163

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại