Chủ đầu tư trả lời thẳng về việc chậm có hồ điều hoà ở dự án Vinhomes Skylake

Hoàng Đan |

Đại diện chủ đầu tư Vinhomes Skylake đã nêu rõ lý do chậm triển khai xây dựng Dự án công viên và hồ điều hòa 32 ha, Khu Đô thị mới Cầu Giấy.

Đảm bảo đưa công viên, hồ điều hòa vào sử dụng cuối năm 2020

Liên quan đến việc chậm xây dựng công trình công viên và hồ điều hòa liền kề dự án Vinhomes Skylake cũng một số vấn đề liên quan, ông Cao Đắc Nhật, Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm, đại diện Chủ đầu tư đã có những trao đổi cụ thể.

Ông có thể cho biết vì sao Dự án Vinhomes Skylake sắp được hoàn thành và bàn giao căn hộ nhưng lại bị một số cư dân phản đối?

Dự án Vinhomes Skylake đã được thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và dự kiến bàn giao cho khách hàng vào quý III/2019, hoàn toàn không có vướng mắc nào.

Việc một số khách hàng có ý kiến là về tiến độ của hai tiện ích công cộng của TP Hà Nội, nằm kề dự án là công viên và hồ điều hoà 32ha. Đây là các công trình công cộng của Hà Nội, do thành phố làm chủ đầu tư và chúng tôi là đơn vị được TP giao triển khai thi công.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, TP Hà Nội đã điều chỉnh quy hoạch, cụ thể, bổ sung dự án Cung thiếu nhi Hà Nội nhằm gia tăng lợi ích cho cộng đồng. Do đó, dự án đã bị ảnh hưởng về tiến độ nên chưa thể hoàn thành như dự kiến vào quý III/2018.

Theo phản ánh của một số khách hàng, dự án Vinhomes Skylake gắn liền với công viên và hồ điều hòa nhưng cả hai hạng mục này đều chưa khởi động. Vậy, thực tế, có công viên và hồ điều hòa không?

Như tôi vừa thông tin, thành phố chỉ tạm dừng để bổ sung thêm tiện ích công cộng nên dự án vẫn được triển khai bình thường khi bổ sung xong, nghĩa là chắc chắn vẫn có công viên và hồ điều hoà.

Đến thời điểm nào sẽ khởi công, thực hiện dự án công viên và hồ điều hòa, thưa ông?

Tin vui mới nhất mà chúng tôi có được là với sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội và các Sở, Ban ngành có liên quan củathành phố, dự kiến hồ điều hòa sẽ sớm được thi công trong quý 2 năm 2019, tức là sắp tới thôi.

Chủ đầu tư trả lời thẳng về việc chậm có hồ điều hoà ở dự án Vinhomes Skylake - Ảnh 1.

Thời điểm nào có thể hoàn thành công viên và hồ điều hòa này, thưa ông?

Chúng tôi đang tích cực làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục triển khai, đồng thời sẽ sắp xếp tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công từ 30 tháng xuống còn từ 12 tháng đến 15 tháng.

Theo tiến độ hiện nay, chúng tôi đảm bảo đưa hai tiện ích công cộng nói trên vào sử dụng vào cuối năm 2020, tạo điều kiện để cư dân Vinhomes Skylake được tận hưởng sớm nhất các tiện ích mang lại chất lượng sống cao nhất.

Chưa bao giờ Vinhomes Skylake xác nhận công viên, hồ điều hòa là tiện ích nội khu

Một số thông tin cho rằng, dự án công viên và hồ điều hòa là của thành phố nhưng tại sao Vinhomes lại nhận của mình? Có hay không việc thông tin bất nhất ở đây?

Công viên và Hồ điều hòa là tiện ích công cộng của thành phố Hà Nội. Điều này được chúng tôi minh bạch và nhất quán rõ trong Tài liệu bán hàng do Vinhomes Skylake phát hành, và cũng chưa bao giờ xác nhận đây là tiện ích nội khu.

Tất nhiên, có thể do chúng tôi là đơn vị được thành phố giao triển khai Dự án công viên và hồ điều hòa nên không loại trừ việc một số khách hàng hiểu nhầm và mặc định đó là công trình thuộc Vinhomes Skylake.

Dù không liên quan về mặt pháp lý nhưng ở góc độ Chủ đầu tư, Vinhomes chia sẻ thế nào với khách hàng? Công ty có xem xét bồi thường không?

Thứ nhất phải khẳng định, tất cả tài liệu bán hàng chúng tôi công bố đều phù hợp với nội dung của Dự án công viên và hồ điều đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt tại thời điểm đó.

Thứ hai, việc Dự án công viên và hồ điều hòa bị chậm tiến độ là nguyên nhân khách quan vì lợi ích cộng đồng và là sự việc bất khả kháng với chúng tôi.

Thứ ba, trong giao dịch kinh tế thì việc có nghĩa vụ bồi thường hay không phải dựa trên hợp đồng, mà hợp đồng mua bán căn hộ và Tài liệu bán hàng do Vinhomes Skylake phát hành đều ghi chú rõ hai hạng mục này là tiện ích công cộng của thành phố Hà Nội, nằm kề Dự án.

Như vậy, có thể yêu cầu chủ đầu tư phải "bồi thường" của các khách hàng không hợp lý.

Tuy nhiên để thể hiện thiện chí và chia sẻ với khách hàng, chúng tôi có chủ trương miễn toàn bộ phí quản lý 18 tháng với các căn hộ có hướng nhìn ra công viên, hồ điều hòa; miễn toàn bộ phí quản lý 12 tháng với các căn hộ còn lại tại Dự án Vinhomes Skylake.

Bên cạnh đó, chúng tôi dự kiến tự bỏ chi phí để thi công đoạn đường tiếp giáp đường Dương Đình Nghệ và cống hóa con mương cạnh tòa nhà S3 của dự án - sau khi được sự chấp thuận của cơ quan chức năng - dù đây là hai hạng mục không thuộc nghĩa vụ của chủ đầu tư.

Mong muốn của chúng tôi, đảm bảo mọi điều kiện sống tốt nhất cho dự án vì lợi ích của khách hàng và cũng là lợi ích lâu dài của chính chúng tôi.

Cảm ơn ông!

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại