(ảnh minh họa)
Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc.
Và ý kiến của Bộ GTVT được đưa ra sau khi Bộ Xây dựng có văn bản gửi Thủ tướng cũng với nội dung ủng hộ chủ trương xây dựng tuyến đường trên của Vincom hồi đầu tháng 12/2010
Theo đó, dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng –
chuyển giao) và hoàn vốn bằng khai thác quỹ đất Tp Hà Nội. Lãnh đạo Bộ
GTVT cho biết, trong trường hợp được chấp thuận, Bộ kiến nghị Thủ tướng
giao UBND thành phố Hà Nội là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức
triển khai, thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo hiệu quả và quyền lợi của
nhà đầu tư.
Để đảm bảo tính khả thi của dự án, trong quá trình
lập đề xuất, Bộ cần lưu ý nghiên cứu phương án hạn chế tối đa giải phóng
mặt bằng, tái định cư do mật độ dân cư hai bên tuyến phố lớn.
Có phương án đảm bảo cảnh quan đô thị như chiều cao, tiếng ồn, hài
hòa mỹ quan tuyến phố, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, khai
thác công trình.
Chủ đầu tư cũng cần có đề xuất giải pháp kỹ
thuật kết nối đồng bộ với các tuyến phố, công trình giao thông hiện tại
như cầu Vĩnh Tuy, cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đường sắt đô thị và
nút giao cắt khác.
Đối với quỹ đất đối ứng để hoàn vốn công
trình BT, Bộ đề nghị cần được định giá một cách minh bạch, khách quan,
sát giá thị trường để chống thất thoát.
Theo Dantri.com.vn