Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Anh Rolls-Royce đã mở ra một chi nhánh trong nhà máy mới để sản xuất động cơ máy bay.
Mới đây, Rolls-Royce đã mời các nhà quản lý, quan chức chính phủ Đức, nhà báo và nhiếp ảnh gia đến nhà máy đặt ngoài thủ đô Berlin để thăm quan quy trình sản xuất những thiết bị này.
Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt bạn về động cơ Trent XWB là nó quá to. Chỉ cần hai trong số những động cơ này có thể nâng được chiếc máy bay nặng 240 tấn lên trời với sức đẩy lên đến 84.000 pound mỗi lần.
Đặc biệt, chúng sẽ được dùng cho máy bay Airbus A350X WB thân rộng, một trong những mẫu máy bay yêu thích được đặt hàng theo yêu cầu của hãng chế tạo máy bay Pháp.
Đây là hình ảnh của động cơ khi được lắp dưới cánh.
Trước khi được gắn vào bất kỳ chiếc máy bay nào, động cơ trị giá 20 triệu USD này sẽ phải trải qua quy trình kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất có thể.
Các bộ phận được vận chuyển đến thùng chứa bao gồm nhiều hộp kim loại nhỏ hơn có thể được nâng lên bằng một chiếc xe nâng.
Các động cơ quá lớn đến nỗi phải di chuyển bằng các cầu thang đẩy.
Những kẹp đinh như thế này nhằm giúp các công nhân và kỹ sư dễ dàng di chuyển động cơ 8 tấn qua dây chuyền lắp ráp.
Chúng thậm chí còn lớn hơn khi đi đến cuối. Tại đây bạn có thể nhìn thấy các dòng máy nén và nhiên liệu được ẩn đi khi động cơ được lắp ráp.
Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Brigitte Zypries chụp ảnh cùng với giám đốc sản xuất Rolls-Royce Uwe Rudolf tại sự kiện này.
Có vẻ như các chính trị gia đều có khoảng thời gian tuyệt vời khi ghé thăm nhà máy. Đây là hình ảnh của bà với Thủ tướng Brandenburg Dieter Woidke.
Không chỉ là một trong những động cơ hiệu quả nhất từng được sản xuất, đây cũng là một trong những động cơ ít gây tiếng ồn nhất.
Động cơ này đã từng được đưa vào sử dụng từ năm 2015, và Airbus đã có đơn đặt hàng từ Virgin Atlantic, Delta, British Airways cho nhiều loại máy bay. Biết đâu đây sẽ là loại động cơ mới trên chuyến bay sắp tới của bạn.