Trong khoảng thời gian từ năm 1939 đến năm 1940, chỉ có 12 chiếc Futurliner được sản xuất. Và trong số đó, chỉ 9 chiếc là còn sót lại “tung tích”.
Đáng tiếc thay, có hai chiếc do đã quá già nua nên không thể phục chế lại được như nguyên bản, nhưng vẫn sẽ tiếp tục vận hành nhờ các linh kiện thay thế khác.
Dòng xe GM Futurliner là những phương tiện do chính Harley Earl thiết kế và chế tạo riêng hồi những năm 40 của thập niên trước, và chúng cũng là tâm điểm của chương trình trưng bày lưu động những thành tựu khoa học công nghệ “Parade of Progress do GM tổ chức vào năm 1941 và 1953-1956.
Những chiếc xe này có kích thước rất lớn, cao tới 3,3 mét, rộng 2.4 mét và dài tới 10 mét cùng trọng lượng lên đến 12 tấn. Chúng mang trên mình những đường nét cổ điển hiếm có chiếc ô tô nào thời ấy có.
Động cơ của nó đạt chuẩn quân đội 302-cu.in, với 6 xy lanh xếp thẳng hàng và được trang bị cả hộp số tự động.
Futurliner sử dụng lốp trắng và có vị trí vô lăng nằm giữa chứ không ở bên trái hay bên phải. Futurliner thường được trưng bày ở một lều hay kiốt riêng của mình trong các triễn lãm.
Chương trình Parade of Progress bao gồm những sáng tạo liên quan đến động cơ phản lực, động cơ ô tô, các nông cụ, lò vi sóng và tivi.
Triển lãm này đã phải tạm dừng vì chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, nhưng sau đó lại tiếp tục diễn ra vào năm 1953 cho tới năm 1956 – khi mà họ buộc phải chấm dứt thực hiện nó vì Tivi trở nên quá phổ biến – mỉa mai thay, họ chính là những người đầu tiên giới thiệu công nghệ này.
GM sau đó đã dừng sản xuất dòng Futurliner và thậm chí còn tặng cho phòng cảnh sát bang Michigan 2 chiếc, họ sau đó đã đổi tên chúng thành Safetyliner và biến nó thành biểu tượng an toàn giao thông đường phố.
Một chiếc Futurliner đã được Oral Roberts mua lại và sử dụng làm sân khấu cho các vở diễn của ông hồi năm 1960.
Một xe khác lại bị hỏng trong sự kiện Parade năm 1956 và không được sửa chữa.
Chiếc Futurliner nổi tiếng nhất chính là chiếc tìm được chủ mới là Ron Pratte hồi năm 2006, tại cuộc đấu giá ở Arizona và nó được bán với giá lên tới 4.000.000 USD.
Năm 2015, chiếc ô tô này lại bị chính chủ nhân giao bán với mức giá y hệt hồi 9 năm trước cũng tại đấu giá do tổ chức Armed Forces Foundation tổ chức.
Một chiếc đã được hồi phục nguyên mẫu và đang nằm trưng bày tại bảo tàng NATMUS ở Auburn.
Một chiếc được chủ nhân dùng như nhà xe và chiếc xe số 8 được một người đàn ông Thụy Sỹ mua lại, với hi vọng sẽ phục chế được nó và ông đang cố gắng thực hiện điều này suốt 10 năm qua.
Đó là chiếc Futurliner duy nhất được chuyển đến Châu Âu. Hãng Peter Pan Bus Lines ở Massachusetts có chiếc số 7 và số 6.
Số 5 hiện được dùng làm xe cứu hộ. Số 3 đã xuất hiện trên kênh Velocity Channel, trong chương trình Bitchin’ Rides. Số 4 đang nằm tại Maine còn 2 chiếc còn lại hiện chưa rõ “tăm hơi” đâu cả.
Theo thevintagenew