Bên lề triển lãm CES 2024, bà Lê Thị Thu Thủy, hiện chuyển sang vai trò chủ tịch hội đồng quản trị VinFast, phát biểu với Nikkei Asia, ấn bản châu Á tạp chí tài chính lớn nhất thế giới, rằng nhà máy ở North Carolina là "đủ" cho thị trường Mỹ. Hiện tại, công ty không muốn xây dựng thêm nhà máy khác ở đây.
Trước đó, VinFast từng cho biết sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ USD cho nhà máy ở North Carolina, nơi dự kiến có công suất 150.000 xe/năm.
Trong khi đó, trong tuần qua, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD (hơn 48.000 tỷ đồng) để sản xuất xe điện và pin tại Ấn Độ. Động thái này đến sau kế hoạch được công bố hồi tháng 10/2023 về việc xây dựng các nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ và Indonesia, với chi phí cho mỗi nhà máy khoảng 200 triệu USD.
Theo bà Thủy, để chinh phục những thị trường lớn như Ấn Độ và Indonesia, hãng cần đặt nhà máy sản xuất tại địa phương. Ngoài ra, tin tức từ các tờ báo địa phương Malaysia và Philippines cho thấy VinFast cũng đang xúc tiến hoạt động ở các thị trường này.
Dù có nhiều thị trường cần được quan tâm, với sự xuất hiện ở triển lãm CES 2024, Nikkei Asia cho rằng Mỹ vẫn là một thị trường quan trọng với VinFast.
Ở đây, VinFast đã giới thiệu chiếc xe đạp điện DragonFly. Theo đó, DragonFly sẽ được bán ở Mỹ trong quý I này với giá 2.800 USD (tương đương 68,3 triệu đồng).
Về ô tô, bên cạnh VF 9, VinFast đã trưng bày mẫu ô tô điện mini VF 3 và bán tải điện đầu tiên của hãng VF Wild.
VinFast chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm mở bán chính thức VF 3 và VF Wild. Tuy nhiên, bà Thủy có nói với Nikkei Asia VF 3 sẽ có giá dưới 20.000 USD, dự kiến có mặt ở showroom Mỹ vào đầu năm 2025. Bà cho biết quan điểm của VinFast là phương tiện di chuyển bằng điện thuộc về tất cả mọi người, và sứ mệnh của hãng là làm sao để mọi người đều có thể tiếp cận được xe điện.