Facekini đã trở thành cụm từ phổ biến trong mấy năm trở lại đây ở Trung Quốc, đặc biệt là người dân ở thành phố biển Thanh Đảo.
Facekini có nghĩa là đồ tắm che toàn bộ khuôn mặt chỉ để lại lỗ mũi và mắt miệng.
Facekini ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời của các chị em phụ nữ khi ra biển. Giờ đây, phái đẹp có thể thỏa sức vùng vẫy dưới nước mà không lo làn da bị đen đi nhờ sự ra đời của Facekini.
Theo ước tính trên Sina thì riêng năm 2016 đã có hơn 20.000 chiếc Facekini được bán hết. Và mùa hè năm 2019, dòng sản phẩm mới của Facekini đã được tung ra thị trường.
Theo bà Zhang Shifan, người đầu tiên thiết kế ra Facekini cách đây hơn một thập kỷ, bộ sưu tập mới nhất trong năm nay nhiều màu sắc, kiểu dáng hơn và không chỉ đơn thuần là che khuôn mặt.
Trong 6 mẫu thiết kế mới được tung ra trong năm nay thì có 2 mẫu được lấy cảm hứng từ Con đường tơ lụa.
Những mẫu còn lại thì lấy cảm hứng từ những động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Theo bà Zhang, những con vật này hiếm khi xuất hiện trong thời trang và bà quyết định đưa chúng vào bộ sưu tập mới nhất của mình.
Các mẫu mới trong mùa hè năm nay ở dạng kín từ đầu đến chân với những họa tiết và màu sắc bắt mắt. Nhiều người dân Thanh Đảo đã tỏ ra thích thú khi được chứng kiến sự ra mắt của bộ sưu tập Facekini trong năm nay.