Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới

Nhật Quỳnh |

Nuen N1-S được giới thiệu là mô tô hiệu năng cao đầu tiên tại Việt Nam; xe mang một chi tiết rất độc đáo.

Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới - Ảnh 1.

Mới đây, thương hiệu Nuen Moto của Việt Nam đã hé lộ một mẫu xe máy điện mà hãng xe bán thương mại trong thời gian tới. Cụ thể hơn, Nuen Moto dự kiến bán ra Nuen N1-S trong Quý IV/2024; đây được giới thiệu là mẫu mô tô điện hiệu năng cao đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau khi xuất hiện, Nuen N1-S đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế khác biệt, tương tự nhiều mẫu mô tô chạy xăng trên thị trường.

1. Urban Scrambler

Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới - Ảnh 2.

Nuen N1-S mang thiết kế của dòng xe mô tô Urban Scrambler. Đây là dòng xe được thiết kế để mang lại sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ khi di chuyển ở những cung đường chưa trải nhựa.

Về mặt kỹ thuật, Nuen N1-S có góc lái (Caster) là 24 độ, độ lệch trục lái (Trail) lên tới 132mm. Đây là hai thông số kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lái của một chiếc xe: Với caster nhỏ, người cầm lái Nuen N1-S có thể mong đợi khả năng đánh lái chính xác, nhanh nhạy; trong khi đó, trail lớn thì chiếc xe sẽ cân bằng hơn.

Nuen Moto cũng công bố rằng Nuen N1-S sử dụng phuộc Upside-down phía trước, Mono Shock ở sau giúp mang lại trải nghiệm êm ái khi chạy trên đường đô thị.

2. Khung xe dị biệt

Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới - Ảnh 3.

Nuen N1-S sử dụng bộ khung được hãng gọi là N-chassis. Trong một bài viết giới thiệu về khung xe, Nuen Moto cho biết rằng bộ khung N-chassis là "một thiết kế hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trên bất cứ một mẫu xe mô tô hiện đại nào".

Trong khi đó, một bài đăng khác cho thấy hình ảnh khung xe N-chassis được ghép lại từ nhiều tấm nhôm phay bản lớn. Việc sử dụng nhôm giúp cắt giảm trọng lượng so với việc sử dụng thép; bên cạnh đó, nhôm cũng có thể được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ.

Quá trình chế tạo khung N-chassis. Nguồn: Nuen Moto

Theo Nuen Moto, Nuen N1-S nặng 168kg, tức tương đương với một vài mẫu mô tô 300 phân khối. 

Nuen Moto cũng có tốc độ tối đa cao nhất trong phân khúc xe máy điện tại Việt Nam, lên tới 130km/h. Mang bản chất của một mẫu xe dùng mô tơ điện, Nuen N1-S được kỳ vọng cho cảm giác lái thú vị trong những pha bứt tốc, hơn là việc đạt đến tốc độ tối đa lớn. Điều này xảy ra là bởi mô tơ điện luôn cho lực kéo tối đa ở ngay nước ga đầu rồi sau đó giảm dần, thay vì từ từ tăng lên như trên động cơ đốt trong.

3. Nuen Nu-e

Trước khi Nuen Moto đi tới mẫu Nuen N1-S sản xuất thương mại, thương hiệu này đã thực hiện một mẫu xe ý tưởng, là Nuen Nu-e. 

Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới - Ảnh 4.

Mẫu xe ý tưởng Nuen Nu-e. Ảnh: Nuen Moto

Đây là một mẫu xe có tính thẩm mỹ cao, được thiết kế theo phong cách Neo-Futurism (Tân Vị Lai). Bên cạnh đó, concept Nuen Nu-e cũng cho thấy hình mẫu của một mẫu xe hiện đại khi đề cao tính tối giản. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc người dùng sử dụng điện thoại của mình làm đồng hồ lái thay vì xe có sẵn đồng hồ.

Thông thường, một mẫu xe concept sẽ thể hiện tầm nhìn hoặc định hướng của nhà sản xuất về sản phẩm trong tương lai. Nếu so sánh giữa concept Nuen Nu-e với mẫu xe thương mại Nuen N1-S thì sẽ thấy hai giao điểm là cùng đề cao tính giản tiện và tính thẩm mỹ.

Điều ít biết về 'siêu' xe máy điện Việt Nam Nuen N1-S: 1 chi tiết chưa từng có trên thế giới - Ảnh 5.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại