Sau nhiều ngày chờ đợi, Paris Motor Show 2018 đã chính thức khai màn tại Trung tâm triển lãm Porte de Versailles, Pháp vào hôm nay 02/10.
Đây là một trong những Triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, quy tụ những thương hiệu xe hơi đẳng cấp nhất như Bentley, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Land Rover, Audi, Lexus...
Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia Triển lãm danh giá này với sự xuất hiện của VinFast - hãng xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất, do Tập đoàn Vingroup phát triển.
Có thể nói, đây là sự kiện được đông đảo người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay. Góp mặt trong buổi livestream dõi theo sự kiện ra mắt ô tô VinFast ở Paris, Việt Anh không giấu nổi sự hào hứng. Nam diễn viên đã dành ít phút để chia sẻ suy nghĩ của mình về VinFast và những gì hãng xe này đã làm được.
Việt Anh, fashionista Châu Bùi - Decao và chuyên gia Hải Kar tại buổi livestream dõi theo sự kiện ra mắt VinFast tại Paris.
Anh thấy thế nào khi VinFast chỉ mất 1 năm để hoàn thiện và tung ra sản phẩm đầu tiên, trong khi những hãng xe thông thường phải mất từ 4- 5 năm?
Không chỉ cá nhân tôi mà với rất nhiều người dân Việt Nam khác đều có cảm giác chung là bất ngờ. Chúng ta có thể hình dung quy trình để xây dựng một thương hiệu xe ô tô là không hề đơn giản như trong các lĩnh vực khác bởi đây là một ngành công nghiệp rất đặc thù.
Họ cần quá trình, thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, VinFast đã làm được một điều mà không chỉ những thương hiệu xe châu Á mà cả thế giới phải bất ngờ.
Một thương hiệu còn non trẻ chỉ trong vòng 1 năm đã xuất hiện trên thị trường xe hơi thế giới. VinFast đã làm được một điều mà 90 triệu người dân Việt Nam đều tự hào!
Anh đánh giá sao về sự chịu chơi của VinFast khi quyết định tung sản phẩm trong Paris Motor Show 2018?
Việc VinFast ra mắt xe tại Paris Motor Show là một chiếc lược hay. Bởi với một thương hiệu non trẻ, còn chưa được nhiều người biết đến thì rõ ràng Paris Motor Show sẽ là nơi giúp VinFast tạo được uy tín, hình ảnh ấn tượng, mang thương hiệu xe Việt đến với bạn bè quốc tế.
Đặc biệt, Việt Anh nghĩ ngoài việc ra mắt ở Paris Motor Show, VinFast còn rất chịu chơi trong việc mời những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn xuất hiện tại Paris. Tôi tin với sự đầu tư này, hình ảnh và thương hiệu của VinFast sẽ được khẳng định ngay trong lần đầu tiên ra mắt.
Ở Việt Nam hay Hàn Quốc, những thương hiệu xe của đất nước họ như Huyndai hay Kia rất phát triển. Hầu hết người dân đều tậu cho mình một sản phẩm thuộc thương hiệu này. Giờ đây Hàn Quốc có Huyndai, Kia, Việt Nam chúng ta có VinFast.
Sau khi theo dõi thông tin về VinFast, Việt Anh dự đoán tương lai của thương hiệu này như thế nào?
Tôi nghĩ với sự đầu tư bài bản kết hợp tầm nhìn, chiến lược đúng đắn, VinFast hoàn toàn có khả năng trở thành một trong những thương hiệu xe ô tô hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên bên cạnh thuận lợi bao giờ cũng có những khó khăn.
Đối với VinFast, điều này thể hiện ở sự non trẻ. Do đó, việc khẳng định uy tín, hình ảnh của mình với người tiêu dùng sẽ là cả một chặng đường dài. Thành công hay không phụ thuộc vào chiếc lược và cách Vinfast xây dựng hình ảnh cũng như chất lượng từ chính sản phẩm.
Sau khi hai mẫu xe này được tung ra thị trường, Việt Anh liệu có cân nhắc mua xe VinFast?
Về hai mẫu xe của VinFast, nếu để nói quá xuất sắc thì chiếc Sedan và SUV chưa thực sự khiến chúng ta phải kinh ngạc.
Nhưng rõ ràng, xét khía cạnh đây là thương hiệu xe hơi Việt Nam cũng như trên mặt bằng tổng thể thị trường, mẫu mã của xe VinFast rất ấn tượng. Còn về chất lượng và nội thất, phải sau triển lãm Paris Motor Show chúng ta mới đánh giá được.
Nếu như VinFast đảm bảo được ba tiêu chí về hình thức, chất lượng và giá cả, tôi nghĩ không có lý do gì mà tôi không sở hữu ngay một chiếc xe VinFast .