Đặc biệt, khâu tư vấn, hỗ trợ việc làm cho người lao động nên triển khai tư vấn qua email, trực tuyến, điện thoại...
Bên cạnh đó, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường thu thập thông tin, dữ liệu về những vị trí việc làm còn trống cũng như thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp; khai thác nhu cầu tìm việc của những người đến làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp và đối tượng lao động tự do.
Trên cơ sở đó, trung tâm xây dựng cơ sở dữ liệu về cung - cầu lao động đồng bộ để công bố rộng rãi.
Cũng theo ông Thảo, trong quý I/2020, trung tâm tiếp nhận hơn 12.000 hồ sơ của người lao động đề nghị giải quyết hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2019.