Đúng như tin đồn và kì vọng, Apple mới đây đã giới thiệu bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus phiên bản màu đỏ với tên gọi chính thức là iPhone 8 và iPhone 8 Plus (PRODUCT)RED Special Edition.
Nếu bạn thắc mắc lý do tại sao Apple lại cập nhật thêm phiên bản mới cho những chiếc iPhone mới nhất của mình, bài viết này sẽ mang đến cho bạn một số giải thích đằng sau quyết định này của táo khuyết.
iPhone 8 và iPhone 8 Plus đỏ là một phần của chiến dịch (PRODUCT)RED
iPhone 8 và 8 Plus là sản phẩm mới nhất của Apple mang trên mình thương hiệu PRODUCT(RED).
Đúng như tên gọi của mình, iPhone 8 và iPhone 8 Plus phiên bản màu đỏ sử dụng thương hiệu PRODUCT(RED) thuộc sở hữu của RED, một tổ chức tìm kiếm sự tham gia của các tổ chức, đơn vị tư nhân trong nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng và giúp gây quỹ chống lại HIV/AIDS tại tám quốc gia Châu Phi.
Ý tưởng này được khởi động từ năm 2006 bởi thành viên nhóm nhạc U2 Bono cùng Bobby Shriver của ONE Campaign và DATA.
Thực tế, không chỉ Apple mà rất nhiều thương hiệu khác cũng đã tham gia vào chiến dịch PRODUCT(RED) trong đó bao gồm Nike, American Express, Coca-Cola, Starbucks, Converse, Electronic Arts, Head, Buckaroo, Penguin Classics…
Trong mô hình kinh doanh này, các đối tác của chiến dịch sẽ phát triển sản phẩm với logo PRODUCT(RED). Đổi lại cơ hội tăng doanh thu bán hàng nhờ điều đó, tối đa 50% lợi nhuận sẽ được các thương hiệu chia sẻ, quyên góp và quỹ dự án.
Apple thực tế đã có 11 năm đồng hành cùng RED với chương trình phòng chống HIV/ AIDS với nhiều hoạt động thiết thực như tư vấn, xét nghiệm và cung cấp thuộc ngăn ngừa HIV truyền từ mẹ sang con.
Hãng này khi ra mắt iPhone 8 và 8 Plus phiên bản đỏ cũng khẳng định đã gây quỹ được 160 triệu USD thông qua việc bán các sản phẩm mang nhãn hiệu (RED).
Trước iPhone 8 và 8 Plus bản đỏ, Apple cũng ra mắt nhiều sản phẩm thuộc để ủng hộ tổ chức RED như phụ kiện ốp lưng điện thoại, dây đeo đồng hồ Apple Watch, tai nghe không dây Beats Solo3, loa di động Beats Pill+, iPod Touch… cùng một số chương trình trên App Store cho các ứng dụng.
Hâm nóng iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong mùa thấp điểm của làng di động
Bằng cách ra mắt phiên bản đỏ, Apple lại đưa iPhone 8 và iPhone 8 Plus lên trang nhất của nhiều tờ báo, trang thông tin.
Những tháng đầu năm luôn được coi là mùa thấp điểm của làng di động khi không có nhiều dòng máy cao cấp được ra mắt trong khi người dùng lại có xu hướng chờ đợi những “chiêu bài” mới mẻ hơn từ các hãng công nghệ trong năm 2018 và tạm thời dừng quyết định mua máy.
Bằng cách ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple sẽ hâm nóng lại được sức hút của hai dòng máy này, đặt trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất khác (ví dụ như Samsung) đã ra mắt những chiếc flagship tiếp theo và không ít trong số đó tỏ ra thú vị hơn điện thoại của Apple.
Không có nhiều khác biệt về thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm (ngoại trừ việc chuyển đổi từ thiết kế nhôm sang kính), đồng thời bị phủ bóng bởi iPhone X, thành thực mà nói iPhone 8 và iPhone 8 Plus, mặc dù là những chiếc smartphone tốt, nhưng lại không được nhắc đến nhiều và được người dùng đón nhận nhiệt tình như kì vọng.
iPhone 8 và 8 Plus phiên bản đỏ sẽ giúp Apple giải quyết vấn đề này, ít nhất là ở một phần nào đó.