Ngày hôm qua, chúng tôi đã có dịp được trên tay một trong những chiếc iPhone X đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi phần cứng, mà cụ thể ở đây là màn hình của máy bị một sọc xanh chạy dọc màn hình.
Qua đó, chúng ta có thể thấy mặc dù iPhone X là một chiếc máy đắt tiền, sử dụng các linh kiện chất lượng cao và đến từ thương hiệu Apple danh tiếng; tuy nhiên, khả năng gặp lỗi vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.
iPhone X bị sọc màn hình.
Nhận định này tiếp tục được củng cố khi chỉ 1 ngày sau, chúng tôi tiếp tục nhận được một chiếc iPhone X khác gặp lỗi màn hình, nhưng lần này là máy bị liệt cảm ứng hoàn toàn.
Chiếc iPhone X này là bản dung lượng 256GB, màu Space Grey và được mua vào ngày 3/11. Ba ngày sau, tức 6/11, máy xuất hiện những triệu chứng đầu tiên về lỗi cảm ứng. Chủ nhân đã khởi động lại máy bằng tổ hợp phím và sau đó có thể sử dụng trở lại bình thường.
Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng trên lại lặp lại. Và sau khoảng vài giờ, bệnh tình của máy bắt đầu nặng hơn khi cảm ứng không hoạt động kể cả khi đã khởi động lại (chủ nhân chưa tiến hành restore do cần bảo toàn dữ liệu bên trong).
Ở thời điểm hiện tại, chiếc iPhone X này không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng, trong đó bao gồm việc mở khóa để vào màn hình chính.
Tương tự như chiếc iPhone X sọc màn hình ngày hôm trước, chiếc iPhone X này được sử dụng rất cẩn thận, luôn nằm trong ốp và không hề bị cấn, móp hay vỡ.
Chủ nhân của chiếc iPhone X này nói máy chưa hề bị va đập hay làm rơi. Quả thực, tình trạng của chiếc máy này vẫn còn rất mới, như vừa bóc hộp.
Máy đang bị kẹt ở màn hình khóa...
...do không thể vuốt được lên để vào màn hình chính
Qua tìm hiểu sơ bộ, đây là vấn đề mà không chỉ riêng chiếc máy này gặp phải. Một số người dùng cũng đang phản ánh tình trạng iPhone X của họ bị liệt cảm ứng trên các diễn đàn như Apple Support hay MacRumors. Thậm chí, có người còn nói rằng máy của họ gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp.
Một số người dùng phàn nàn về việc iPhone X bị liệt cảm ứng trên các diễn đàn.
Tuy nhiên, vẫn rất khó để có thể nói rằng liệu đây có phải là một vấn đề đáng để người dùng lo ngại hay không. Tính đến nay, iPhone X mới chỉ bán ra được 4 ngày và số lượng người dùng vẫn chưa thật sự nhiều. Chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm các báo cáo trong thời gian tới để có thể đưa ra nhận định chính xác nhất.
Tương tự như bài viết về chiếc iPhone X bị sọc màn hình, một lần nữa, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên chọn mua máy ở các cửa hàng uy tín với chế độ hậu mãi đảm bảo. iPhone X là một chiếc máy đắt tiền, và hậu quả sẽ là rất tai hại nếu như người dùng gặp phải các tình huống như thế này.