Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn

Quang Phong |

Toyota Camry đời mới đã lập tức có mặt tại Trung Quốc với nhiều tuỳ chọn động cơ hơn so với lần đầu ra mắt tại Mỹ.

Vào ngày 14/11, Toyota Camry đời 9 ra mắt toàn cầu tại Mỹ. Tới 17/11, xe đã có mặt tại Trung Quốc để tham dự triển lãm Quảng Châu 2023 tổ chức tại quốc gia này.

Tuy nhiên, mẫu xe xuất hiện tại Trung Quốc không phải là xe trưng bày tại Mỹ. Thay vào đó, đây là một phiên bản riêng với khá nhiều điểm khác biệt so với bản quốc tế.

Toyota Camry Trung Quốc có đầu xe khá khác bản quốc tế

Về thiết kế, ngoại thất Toyota Camry Trung Quốc chỉ khác bản quốc tế tại đầu xe. Khu vực này sử dụng đèn pha riêng nhìn mảnh hơn một chút so với bản quốc tế. Vị trí đèn ban ngày được chuyển xuống góc dưới thay vì đặt trên. Đèn màu hổ phách tại góc cụm đèn cũng biến mất. Ốp trang trí tại cản trước được đổi sang màu đen bóng, vị trí cảm ứng tại đây cũng được thay đổi.

Toyota Camry Trung Quốc (trái) và quốc tế (phải) có sự khác biệt ở cản trước và cụm đèn

Bên trong cabin Toyota Camry Trung Quốc, giao diện táp lô cũng được thay đổi với màn trung tâm đứng cao độc lập. Kích thước trang bị này đồng thời to gấp rưỡi bảng đồng hồ kỹ thuật số thay vì ngang hàng như bản quốc tế. Viền màn hình này cũng có hệ thống nút cảm ứng điều khiển riêng.

Mảng truyền động đánh dấu thay đổi lớn nhất giữa Toyota Camry Trung Quốc với bản quốc tế. Trong khi bản quốc tế chỉ có một tùy chọn động cơ (2.5L I-4 hybrid 225/232 mã lực), bản Trung Quốc có tới 4 lựa chọn.

Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 3.

Nội thất Camry đời mới tại Trung Quốc, như nhiều quốc gia khác tại quốc gia này, tận dụng màn hình cỡ lớn để hút khách hàng

Cấu hình thấp nhất của Toyota Camry Trung Quốc dùng động cơ xăng 2.0L 171 mã lực, 202 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số CVT tự động 10 cấp và dẫn động đơn cầu trước. Đến khi Camry 2024 được mở bán tại Việt Nam, đây có thể là tuỳ chọn tiêu chuẩn bởi sẽ có giá phải chăng hơn so với loại 2.5L dẫn động AWD mới. Hiện Camry thế hệ hiện tại ở Việt Nam đang dùng động cơ 2.0L tương tự ở bản thấp nhất.

Cao cấp hơn một chút, bản 2.0L hybrid kết hợp động cơ 152 mã lực, 188 Nm với mô-tơ điện 113 mã lực/206 Nm trước và 41 mã lực/84 Nm sau. Tổng công suất bản này là 194 mã lực, hộp số đi kèm là loại e-CVT, dẫn động 2 cầu.

Chuyển sang bản 2.5L 4 xy-lanh, công suất máy là 209 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm khi đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Bản cao nhất là 2.5L hybrid có công suất 211 mã lực khi đi kèm hộp số E-CVT, tuy nhiên bản này chỉ dẫn động cầu trước khi chỉ có một mô-tơ. Cấu hình hybrid này cũng tương tự Camry đang bán tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tham khảo Toyota Camry 2024 tại Mỹ:

Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 5.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 6.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 7.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 8.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 9.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 10.
Đây có thể là option động cơ Toyota Camry 2024 tại Việt Nam khi mở bán: Không mạnh như bản Mỹ nhưng dễ có giá rẻ hơn - Ảnh 11.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại