Thế hệ đầu tiên (1983 - 1986): Thiết kế nguyên bản của Toyota Camry là dạng khối hộp vuông vắn của sedan thời đó. Không như người tiền nhiệm là Celica Camry (1979 - 1983) dùng dẫn động cầu sau tạo chất thể thao, Toyota Camry đời đầu là sedan dẫn động cầu trước - cấu hình được dòng tên này giữ tới ngày hôm nay.
Thế hệ thứ 2 (1987 - 1991): Phong cách vuông vắn của đời đầu vẫn được giữ lại nhưng là trong bộ khung hợp thời hơn. Xe cũng không chỉ giới hạn động cơ ở 2 bản 1.8L và 2.0L của đời đầu mà lần đầu có cả động cơ V6. Ngoài ra, cấu hình phụ hatchback của đời đầu cũng bị thay bằng wagon - phiên bản duy nhất dùng dẫn động 2 cầu trong lịch sử Camry cho tới tận 2020.
Thế hệ thứ 3 (1992 - 1996): Ở thế hệ thứ 3, Camry chuyển từ xe cỡ nhỏ sang cỡ trung nhờ kích thước trội hơn đáng kể. Phong cách thiết kế xe cũng tròn trịa, mượt mà hơn 2 đời trước. Cũng trên thế hệ này, bản coupe xuất hiện lần đầu nhưng nhanh chóng biến mất khi bước sang thế hệ kế tiếp.
Thế hệ thứ 4 (1997 - 2001): Camry đời 4 quay trở lại phong cách vuông vắn nhiều hơn. Ở giai đoạn này, danh tiếng bền bỉ, tiện nghi của Toyota Camry đã bắt đầu được xây chắc.
Thế hệ thứ 5 (2002 - 2006): Đột phá đầu tiên trong thiết kế Toyota Camry xuất hiện ở đời 5 với phong cách bắt mắt, hiện đại hơn đáng kể đời cũ. Khả năng vận hành của thế hệ này cũng được cải thiện so với đời 4 - giai đoạn xe được đánh giá không cao về trải nghiệm lái.
Thế hệ thứ 6 (2007 - 2011): Từ thế hệ thứ 6, Toyota Camry đã giật về vô vàn giải thưởng danh giá. Chiếc sedan này bất ngờ trở thành một trong những mẫu xe nhanh nhất phân khúc của mình nhờ động cơ V6 3.5L 268 mã lực. Đây cũng là giai đoạn Camry lần đầu có bản hybrid - truyền thống được duy trì tới ngày nay.
Thế hệ thứ 7 (2012 - 2017): Camry đời 7 sở hữu phong cách hầm hố hơn người tiền nhiệm và khả năng vận hành xe cũng phản ánh lại yếu tố này. Cho tới thời điểm hiện tại (khi đời mới nhất chưa công bố thông số), Camry đời 7 vẫn là bản nhanh nhất khi tăng tốc 0 - 96 /km/h trong 5,8 giây. Bản hybrid cũng đã được nâng cấp đáng kể khả năng vận hành ở thời điểm này.
Thế hệ thứ 8 (2018 - 2024): Với khung gầm TNGA mới, Camry đời 8 có độ linh hoạt và khả năng vận hành trội hơn đáng kể người tiền nhiệm nhờ trọng tâm thấp, trọng lượng thấp hơn cùng thân xe vững chắc hơn. Nhiều tùy chọn động cơ cũng được bổ sung ở thế hệ này như bản 2.5L 4 xy-lanh. Tuy vậy, điểm đột phá nhất vẫn phải kể tới thiết kế khi mang lại cá tính rõ ràng hơn bao giờ hết cho mẫu sedan Nhật.
Thế hệ thứ 9 (2024 - ?): Thế hệ mới nhất giống một bản nâng cấp quy mô lớn hơn là một bản hoàn toàn mới của Camry. Ở lần trở lại này, xe chuyển sang dùng động cơ hybrid trên 100% các phiên bản. Động cơ V6 lẫn I-4 cũ đều bị khai tử.