Có thể nhiều chị em vẫn nghĩ rằng, skincare, rồi make up chỉ dành cho phái đẹp. Thế thì bạn đã nhầm to rồi, bởi ngày càng nhiều nam giới cũng quan tâm tới các sản phẩm làm đẹp. Những thống kê về việc nam giới làm đẹp dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!
Thị trường làm đẹp cho nam giới tăng 4 lần so với năm 2015
Euromonitor dự đoán thị trường làm đẹp cho nam giới sẽ đạt giá trị hơn 65 tỷ đô trong năm nay, tăng gấp 4 lần so với năm 2015.
Đáng nói, chỉ 1 thập kỷ trước thôi, không người đàn ông nào muốn thừa nhận mình đang trang điểm, vì điều đó ngụ ý rằng anh ấy đang trở nên nữ tính hơn. Nhưng tới giờ mọi thứ đã thay đổi. Một người đàn ông hoàn toàn có thể make-up để bản thân cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài.
Vào năm 2017, các tay săn tin đã tiết lộ rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chi 26.000 euro (khoảng 680 triệu đồng) cho việc trang điểm trong ba tháng đầu tiên lên nắm quyền.
Và vào tháng 12, Washington Post cũng ám chỉ rằng Tổng thống Donald Trump đã sử dụng kem che khuyết điểm Bronx Color, điều này đã được đưa tin rầm rộ ở những nơi khác.
Báo chí thế giới nói rằng Tổng thống Pháp Macron và Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên trang điểm trước khi xuất hiện trước công chúng (Ảnh: Ian Langsdon / EPA)
Qua rồi thời mỹ nhân ẵm trọn quảng cáo mỹ phẩm nữ
Theo Daily Economic News, hơn 18 thương hiệu làm đẹp đình đám như Lancôme, YSL và MAC, Giorgio Armani, SHU... đã chọn các nghệ sĩ nam làm đại sứ trong năm 2018.
Thị trường quảng cáo châu Á nói chung, Trung Quốc nói riêng vài năm gần đây đã xuất hiện rất nhiều đại sứ thương hiệu là "tiểu thịt tươi". Điển hình như Vương Nhất Bác, Lý Hiện, Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải và Lưu Hạo Nhiên đã xuất hiện trong quảng cáo các sản phẩm dưỡng da và trang điểm dành cho phái nữ.
Vương Tuấn Khải làm đại diện cho mỹ phẩm và nước hoa Lancôme.
Vương Nhất Bác là đại diện thương hiệu toàn cầu Shu Uemura.
Dịch Dương Thiên Tỉ là một trong những "tiểu thịt tươi" được săn đón. Anh làm đại diện cho dòng sản phẩm make up và skincare dành cho nam giới của hãng Giorgio Armani, đại diện của thương hiệu Tiffany&Co, đại diện toàn cầu dòng nước hoa cao cấp BVLGARI.
Lý Hiện là gương mặt đại diện cho thương hiệu Estée Lauder ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đáng nói, sự xuất hiện của những anh chàng điển trai kích thích fangirl mua hàng hơn rất nhiều.
Nam giới Trung Quốc tiêu thụ mỹ phẩm gấp 4 lần nữ giới
Nam giới ở Trung Quốc ngày càng chú trọng hơn tới ngoại hình. Rất nhiều Beauty Blogger là nam giới, và xuất hiện ngày một nhiều kênh YouTube dạy cách trang điểm, chăm sóc da cho cánh mày râu.
Theo dữ liệu thống kê, tốc độ tiêu thụ đồ bút kẻ mắt của các chàng trai thế hệ 10x ở Trung Quốc hiện đang gấp 4 lần các cô gái thế hệ 10x. Đặc biệt là ở 3 thành phố: Thâm Quyến, Yết Dương và Sán Đầu sở hữu số lượng nhóm đàn ông thích mua các sản phẩm trang điểm cho mắt nhất Trung Quốc.
"Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ.
Theo CBN Data, doanh số ngành hàng mỹ phẩm cho nam ở quốc gia tỷ dân đã tăng 13,5% (từ năm 2016 - 2019), cao hơn tỷ lệ trung bình toàn cầu 5,8%.
Nam giới Hàn Quốc đi đầu trong xu hướng trang điểm và sử dụng mỹ phẩm
Theo The Guardian, chi tiêu cho việc mua mỹ phẩm của nam giới Hàn Quốc nhiều hơn nam giới bất cứ nơi nào trên thế giới.
Theo báo cáo của Global Data năm 2018, 3/4 đàn ông ở xứ kim chi đã thực hiện liệu pháp làm đẹp ít nhất một lần/tuần, ví dụ như đi tới thẩm mỹ viện hay chăm sóc da mặt tại nhà. Doanh thu bán mỹ phẩm cho nam giới cũng đạt 1 tỷ USD vào năm 2018.
Với nam giới Hàn Quốc, chuyện trang điểm trước khi đi chơi, đi làm là việc bình thường
Các nhà phân tích cho rằng quan điểm làm đẹp của nam giới ở Hàn Quốc đang thay đổi do sự nổi tiếng của những "anh chàng đẹp hơn hoa" trong các bộ phim và nam thần tượng. Điều này cũng giúp quảng bá mỹ phẩm Hàn Quốc không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.