Chúng ta mặc đẹp tới công sở để làm gì khi phải thay chúng ra và khoác lên bộ đồng phục nghiêm cẩn? Tuy nhiên, sẽ có một bộ phận những quý ông luôn cần phải mặc đẹp vì đơn giản đó là một phần công việc của họ.
Chủ khách sạn/ quản lý khách sạn
Với những quý ông làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn, việc sở hữu những bộ suit sắc sảo với gout chọn đồ tinh tế là một điều kiện tiên quyết.
Điều này không chỉ có ý nghĩa đơn thuần về mặt thẩm mỹ, đó còn là một biểu tượng của quyền lực và sự khôn ngoan dành cho những người quản lý lão luyện một khách sạn hạng sang hàng ngày đón tiếp nhiều lượt khách thời thượng.
Quản lý quỹ tiền tệ
Thế giới không có chỗ cho những người quản lý xao nhãng với chính diện mạo của mình với bộ suit lùng thùng, áo sơ mi nhăn nhúm. Một người quản lý quỹ là bộ mặt của một ngân hàng, gặp gỡ, đàm phán, thu xếp với khách hàng.
Có thể phong cách của những người quản lý này không được lên trang nhất của tờ GQ danh tiếng nhưng chắc chắn không ai có thể chê cười họ. Lựa chọn của họ cần phải luôn vừa vặn và hợp mắt.
Biên tập viên tạp chí thời trang
Những người cầm cân nảy mực cho một tờ tạp chí luôn là những kẻ nắm gọn xu hướng trong tay. Có thể, họ chẳng bao giờ thắng được một giải thưởng nào về thời trang chính thống nhưng những gì họ diện rất có thể chính là mode mùa sau.
Không chỉ đơn thuần là trang phục, những biên tập viên này còn sở hữu luôn gout săn lùng nhạy bén đối với những phụ kiện, phụ trang sẽ sớm lên bìa tạp chí xu hướng trong tương lai.
Giám đốc bán hàng
Một tên hiệu khá kêu dành cho một nghề nghiệp đã quen mặt - nghề sale. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt giữa một giám đốc kinh doanh và một nhân viên bình thường chính là phong cách vẻ ngoài.
Họ biết rõ rằng, việc đàm phán thành công với khách hàng chiếm đến 90% công việc mỗi ngày của họ, và việc sở hữu một ngoại hình bảnh bao có thể giúp họ kha khá, bởi ai cũng sẽ tin tưởng hơn khi làm việc với một anh chàng gọn gàng, chỉn chu và có gout thời trang tinh tế.
Giám đốc truyền thông
Khi việc xuất hiện liên tục trước camera và cho cả thế giới soi xét bạn dưới một cặp kính hiển vi, việc giữ vẻ ngoài hoàn hảo chính là lý do lớn khiến bạn nhận được công việc này.
Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng (dù có thể thay thế) nắm giữ nhiều mối quan hệ, đại diện cho nhiều bộ phận trong một agency, công ty. Gánh nặng về ngoại hình đối với công việc này nhiều đến mức, chỉ một cọng tóc lệch vị trí thôi cũng trở thành một thảm họa để người đời bàn tán.
Kiến trúc sư/ thiết kế nội thất
Những nhà thiết kế được trả tiền để bán những hình ảnh phong cách mà họ sẽ tạo dựng cho khách hàng. Chính vì vậy, việc tạo dựng hình ảnh cho bản thân là một thói quen sẵn có trong họ từ những ngày đầu tiên cầm cây chì vẽ ở trường Đại Học.
Họ là những kẻ chú tâm tới màu sắc, hình khối, sự cân xứng tuyệt đối. Đối với họ, sự phá cách vẫn cần trong khuôn khổ của thẩm mỹ. Một chiếc áo phông, quần short hay sandal có những khuông màu sặc sỡ quá đà cũng có thể mang đến một kết quả mỹ thuật tồi
Luật sư
Tiền không mua được phong cách nhưng chúng có thể làm dịu lại niềm mơ ước của bạn đối với một hình tượng thời trang nào đó như David Beckham hay Ryan Gosling…
Một bộ suit được đặt may tại nhà mode chuyên dành cho dân luật, chiếc cặp da bóng lộn cáu cạnh và đôi giày của một nhãn hiệu hàng đầu là tất cả những gì bạn cần khi tạo ấn tượng với khách hàng và làm chủ phiên tòa.