Sau nhiều tháng đóng băng, du lịch nội địa của Trung Quốc đang dần mở cửa trở lại. Ví dụ điển hình là tỉnh Hồ Bắc - đã mở cửa hơn 60% địa danh du lịch.
Mới đây, trên mạng xã hội Weibo xôn xao vì thắng cảnh "Thiên Kính" (Sky Mirror) được quảng cáo ác liệt ở Sâm Châu, Hồ Nam.
Nếu đúng như những gì được "PR", du khách sẽ được hòa mình và khung cảnh mê ly như thiên đàng - sống ảo đúng là hết nấc.
Cụ thể, công ty du lịch sở hữu "Thiên Kính" còn khẳng định du khách sẽ được "bước trên mây" khi tới đây.
Tuy nhiên, sự thật lại khiến không ít người thất vọng cực độ. Cái gì thế này?
Thiên Kính trong quảng cáo (trái) và Thiên Kính đời thực (phải).
Tất cả những gì du khách tìm thấy là nhiều tấm kính nham nhở ghép lại với nhau, đặt trên sân khấu với sàn cũng là kính nốt.
Chẳng có thiên đàng hay chân trời vô cực nào hết, hình ảnh phản chiếu chỉ đơn giản là vô số dấu giày của nhóm người đến trước.
Tóm lại vẫn là trò lừa, nhìn hình ảnh so sánh dưới đây là rõ:
Từ cấu trúc gương cho đến cảnh vật xung quanh, có thể khẳng định hình ảnh quảng cáo là bịp.
Những hình ảnh so sánh này đã lan truyền trên MXH Trung Quốc cả tuần qua, buộc công ty sở hữu thắng cảnh nói trên phải đưa ra lời xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật.