Nhiều tư vấn bán hàng đại lý Toyota trên toàn quốc đang chào đặt cọc mẫu Toyota Hilux mới. Mẫu bán tải bản nâng cấp này được cho biết sẽ về nước vào khoảng tháng 5/2024. Theo người bán, có 2 phiên bản là 2.4AT 4x2 và 2.8AT 4x4, không có bản số sàn và cũng không có cấu hình Adventure. Giá dự kiến cho 2 bản là hơn 700 triệu và hơn 900 triệu đồng.
Nếu đúng, giá bán mới này thấp hơn giá hiện tại khá nhiều. Bản Hilux 2.4AT 4x2 đang có giá niêm yết 852 triệu đồng. Bản 2.8AT 4x4 Adventure không xuất hiện trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam nhưng từng được một đại lý chào bán với giá 1,077 tỷ đồng vào cuối năm ngoái với số lượng có hạn.
Trước đó, cách đây khoảng nửa năm, đã có một vài nơi nhận đặt trước Hilux mới, báo về nước khoảng tháng 4/2024. Mức giá dự kiến khi đó cũng là hơn 700 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và hơn 900 triệu đồng cho bản cao cấp. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, tư vấn bán hàng khẳng định bản cao cấp nhất sẽ là bản Adventure.
Theo đại lý, phiên bản 2.8AT 4x4 Adventure về Việt Nam cuối năm ngoái với số lượng rất ít và không được Toyota công bố chính thức.
Nhiều khả năng bản 2.4AT 4x2 sẽ không có hoặc có rất ít khác biệt so với mẫu đang được phân phối ở thời điểm này. Với bản 2.8AT 4x4, hiện chưa rõ bản này sẽ có những nâng cấp nào. Lô xe Hilux 2.8AT 4x4 Adventure năm ngoái được phía đại lý cho biết cập nhật thêm điều hoà tự động 2 vùng và camera 360 độ. Tất nhiên, bản 2.8AT 4x4 cũng sẽ có tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Hilux mới sẽ có rất ít thay đổi ngoài tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Không có tuỳ chọn số sàn, Hilux 2024 sẽ rất khó để bứt phá doanh số để cạnh tranh với nhóm Ranger và Triton. Những bản tiêu chuẩn số sàn của Ranger và Triton có giá hơn 600 triệu đồng là lựa chọn tối ưu về kinh tế cho những ai làm doanh nghiệp, đặc biệt là về vận tải.
Bên cạnh đó, trong phân khúc bán tải, Hilux là mẫu xe có ít cập nhật hơn cả. "Vua doanh số" Ranger được lên đời mới, lại sắp có phiên bản mới. Triton thế hệ mới cũng đang rục rịch về Việt Nam trong tương lai gần.
Mặc dù vậy, nếu giá bán thực tế đúng với mức dự kiến, tức là giảm khoảng hơn 100 triệu đồng so với trước đây, Hilux vẫn có cơ hội để thay đổi tình hình kinh doanh. Năm ngoái, Hilux là xe bán ít nhất phân khúc với doanh số chỉ 134 xe. Con số tương ứng của Ranger là 16.085 xe và của Triton là 2.572 xe.