Đà Nẵng: Khách hàng "tố" đơn vị cung ứng thực phẩm giao thịt ngả màu, có mùi khó chịu

Bảo Ngọc |

"Sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh", bà H.T.T bức xúc khi nhận được thực phẩm do 1 đơn vị cung ứng trong thời gian Đà Nẵng giãn cách đặc biệt.

Số thịt heo bà T nhận được có mùi hôi thối, ngả màu xanh

Số thịt heo bà T nhận được có mùi hôi thối, ngả màu xanh

Khách "tố" nhận được thịt kém chất lượng khi đặt hàng

Ngày 2/8, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã vào cuộc kiểm tra thông tin phản ánh về chất lượng thực phẩm được nhận qua đơn đặt hàng từ ban điều hành khu dân cư của 1 người dân ở phường Hoà Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Ông Hải cho hay, nội dung phản ánh của người dân nêu họ nhận được 1 combo hàng trong đó có thịt heo có dấu hiệu hư hỏng, bốc mùi.

Đà Nẵng: Khách hàng tố đơn vị cung ứng thực phẩm giao thịt ngả màu, có mùi khó chịu - Ảnh 1.

Bài đăng phản ánh sự việc của bà T

Cụ thể, bà H.T.T (trú Hoà Khê) đã đăng phản ánh về sự việc lên trang "Quản lý đô thị Đà Nẵng" về sự việc. Ngày 20/8, bà T đăng ký với ban điều hành tổ dân phố 2 combo thực phẩm do công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cung cấp.

Ngày 21/8, bà T nhận được hàng do tổ trưởng đưa đến tại nhà. Tuy nhiên, bà T phát hiện hàng không đúng đơn đặt và thịt kém chất lượng.

"Thứ nhất, thịt và lòng đều bị thay đổi sang phần khác của thịt, với mình cũng không sao, có lẽ đã hết nên nhà cung ứng thay đổi phù hợp.

Thứ hai sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh. Không chỉ nhà mình mà những người cùng tổ dân phố mua ngày 21/8 cũng bị. Thử hỏi tình hình dịch bệnh kéo dài người dân làm không ra tiền mà khi đặt thức ăn về lại không ăn được thì có bức xúc không?", bà T phản ánh.

Đà Nẵng: Khách hàng tố đơn vị cung ứng thực phẩm giao thịt ngả màu, có mùi khó chịu - Ảnh 2.

Số thịt heo bà T nhận được

Bà T cho hay, gia đình cảm thấy rất bức xúc vì trong giai đoạn dịch bệnh giá thực phẩm tăng song không đảm bảo chất lượng. Theo bà T, gia đình kiểm tra lại kĩ thịt một lần nữa và cố ‘cứu' bằng cách vệ sinh thêm, để vào ngăn đông bảo quản. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau lượng thịt và lòng bà T. đặt tiếp tục đổi màu và có mùi hôi thối, gia đình chủ động không sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

"Nó bốc mùi hôi thối kinh khủng. Trong khi combo 350.000 đồng đó chỉ ăn được vỉ trứng gà với ít rau củ thôi", bà T thất vọng chia sẻ.

Đơn vị cung ứng nói gì?

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên đã có báo cáo giải trình với UBND TP Đà Nẵng, quận Thanh Khê, Sở Công thương về sự việc. Theo đó, công ty này cho biết, phương án cung ứng thực phẩm trong thời gian Đà Nẵng "giãn cách đặc biệt" được xây dựng với giá thấp nhất có thể, đảm bảo thực phẩm an toàn cho người dân.

"Thực tế 7 ngày của đợt phong tỏa đầu tiên (tính đến trước 8h ngày 23/8), công ty đã giao 3.500 suất hàng mà không xảy ra sự cố, trừ trường hợp tại phường Hòa Khê", báo cáo của Công ty Hai Thuyên cho hay.

Ông Đoàn Quang Thuyên, Giám đốc Công ty Hai Thuyên, cho biết mặt hàng thịt được công ty ký hợp đồng với các nhà cung ứng uy tín. Trong thời gian này, công ty thuê lò mổ tại Quảng Nam và đưa nhân viên vào đó để thực hiện khâu giết mổ, chế biến và bảo quản. Hằng ngày, công ty đưa thịt tươi từ lò mổ ở Quảng Nam ra TP Đà Nẵng để tiêu thụ và đảm bảo các điều kiện về bảo quản thực phẩm.

Đà Nẵng: Khách hàng tố đơn vị cung ứng thực phẩm giao thịt ngả màu, có mùi khó chịu - Ảnh 3.

Danh mục hàng hoá và giá cả do Công ty Hai Thuyên cung cấp

"Trong điều kiện bình thường, công ty sẽ làm việc với phía nhận hàng để xác nhận tình trạng của hàng hóa ngay lúc giao hàng. Nhưng trong điều kiện hiện tại, phường và tổ dân phố nhận nhiệm vụ mua giúp các hộ dân nên việc này rất khó thực hiện. Chính vì thế mà khi xảy ra sự cố rất khó để nói nguyên nhân do ở khâu nào", ông Thuyên lí giải.

Theo ông Thuyên, phía công ty đã thu hồi và đổi trả đối với tất cả trường hợp người dân đã mua hàng của đơn vị mà nhận được thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng.

"Chúng tôi sẽ cho thu hồi lại đối với những mặt hàng mà người dân đã nhận mà không sử dụng được. Đồng thời chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình giao nhận hàng hóa để có thể phục vụ bà con một cách tốt nhất", ông Thuyên nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại