Trong thư, bà Năm thừa nhận việc nhân viên khách sạn yêu cầu nhóm khách lưu trú rời đi trong đêm là không đúng. Nguyên nhân “do mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm trong văn minh ứng xử cũng như thái độ phục vụ du khách và mong muốn tìm gặp du khách để gởi lời xin lỗi”.
Do không liên lạc được với nhóm du khách trên nên quản lý khách sạn thông qua Phòng VH-TT TP. Đà Lạt và các cơ quan báo chí gởi lời xin lỗi đến nhóm du khách.
Nội dung thư xin lỗi: ..
Theo nội dung thư xin lỗi, trưa mồng 3 Tết (tức ngày 18/), khách sạn đón đoàn khách đến từ TPHCM gồm 13 người (đã đặt phòng trước) vào lưu trú. Khuya hôm đó, giữa khách sạn và 7 người khách của đoàn trên có xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về việc làm hư hỏng tài sản. Khách sạn cũng có những lời nói không đúng là bảo du khách dọn đi.
Còn theo du khách, sau khi đoàn đi chơi về, con trai chủ khách sạn nói phòng bị vỡ vòi xịt nước chỗ bồn cầu, nước chảy ra ngoài và yêu cầu anh N. bồi thường thiệt hại.
Anh N. không đồng ý, yêu cầu cho xem lại camera để kiểm tra có ai vào phòng khi cả phòng đi chơi thì con trai chủ khách sạn không chấp thuận. Hai bên xảy ra cự cãi lớn, nhân viên khách sạn đuổi gia đình anh N. ra đường rồi đóng cổng. Một người phía khách sạn đã sử dụng roi điện tấn công nhóm du khách.
Nhưng Công an TP. Đà Lạt xác định vật mà nhân viên của khách sạn Vũ Hiệp cầm vào thời điểm trên chỉ là chiếc đèn pin thông thường chứ không phải roi điện.
Liên quan đến vụ việc, Phòng VH-TT TP. Đà Lạt cho biết đang đề xuất xử phạt chủ khách sạn Vũ Hiệp 9 triệu đồng về các hành vi: Không kê khai giá dịch vụ lưu trú du lịch đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo qui định.