Karl Lagerfeld luôn có một thứ tình cảm đặc biệt với chú mèo trắng giống Birman của mình. Ông cho biết, tình yêu của ông dành cho Choupette không đơn thuần như của chủ đối với vật nuôi, mà nó còn mang ý nghĩa như tình cảm của con người đối với con người.
Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn, nhưng nhà thiết kế nổi tiếng của Chanel thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng Choupette.
Được biết đến như một nhà thiết kế thời trang lỗi lạc, giám đốc sáng tạo của Chanel, quản lý thương hiệu Fendi ở Ý, cũng như một dòng sản phẩm thời trang cao cấp mang tên mình, Lagerfeld lại phải lòng chú mèo cưng cách đây vài năm, sau khi nhận nuôi Choupette 2 tuần hộ một người bạn.
Với lượng tài sản kếch xù, Lagerfeld không ngần ngại chi trả một khoản tiền lớn cho Choupette. Ông sắm hẳn phòng ngủ riêng, đồng thời thuê 2 người giúp việc chăm sóc 24/24 giờ cho nàng mèo cưng của mình. Ngoài ra, Lagerfeld còn sắm cho Choupette một chiếc Ipad để "nàng" tiện sử dụng. Choupette còn thường xuyên được update thông tin qua tài khoản Twitter, Facebook, Instagram mang tên mình, với hàng trăm nghìn người theo dõi.
Mèo Choupette được ông chủ cưng chiều hết mực.
Mèo Choupette được tậu hẳn phòng ngủ riêng.
Choupette cũng được dùng mạng xã hội "như ai".
Tài khoản Instagram của mèo Choupette có hàng trăm nghìn lượt theo dõi.
Bức ảnh mới nhất trên Instagram chú mèo cưng.
Choupette hẳn đang rất tận hưởng cuộc sống vương giả của mình.
Chú mèo 7 tuổi là tình yêu của đời Lagerfeld.
Mèo Choupette thậm chí còn tham gia nhiều cuộc họp với ông chủ.
Trong cuộc phỏng vấn năm 2014 với tờ New York Magazine, Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel - thậm chí còn tiết lộ rằng vật cưng của ông đã kiếm được 3 triệu euro (hơn 70,5 tỷ đồng) tiền quảng cáo.
Số tiền này đến từ hai hợp đồng giá trị từ một công ty xe hơi của Đức và một hãng mỹ phẩm của Nhật Bản, tương đương tiền lương cả năm làm việc của siêu mẫu Cara Delevingne - một trong các gương mặt ăn khách nhất ngành thời trang hiện đại.
Với sự đầu tư và chăm sóc kỹ lưỡng từ ông chủ, Choupette còn được tạp chí Vogue mời chụp bìa hai lần. Tháng 12/2014, Choupette xuất hiện trên tạp chí hàng đầu phiên bản Brazil cùng siêu mẫu Gisele Bundchen. Không lâu sau đó, vật cưng của giám đốc sáng tạo lại được chụp bìa cùng huyền thoại làng mẫu Linda Evangelista cho Vogue Đức.
Thú cưng của Karl Lagerfeld kiếm được hàng triệu USD chỉ nhờ tham gia đóng quảng cáo cho hai thương hiệu vào năm 2014.
Choupette luôn theo chân ông chủ đến các sự kiện bằng máy bay riêng. Mỗi lúc như vậy, nó đều cuộn tròn trong lòng phi công hoặc tự mua vui cho mình bằng cách nghịch chiếc iPad. Khi bước xuống máy bay, Choupette được đặt trong một chiếc túi Louis Vuitton mà Karl Lagerfeld đặt làm riêng.
Khi Karl Lagerfeld bước ra sân khấu giới thiệu bộ sưu tập mới, Choupette lại ngoan ngoãn chơi ở phía sau hậu trường.
Đến các buổi tiệc sau show, con mèo sẽ lặng lẽ nằm ngủ. "Con bé không thích 'ăn chơi trác táng'. Nó thích được ngủ hơn." - Karl giải thích. Giám đốc sáng tạo của Chanel cũng cho biết thêm rằng Choupette không thích bị trẻ em vây quanh, giống chủ nhân của nó.
Mèo Choupette cũng không thích trẻ con giống như ông chủ.
Cuộc sống của Lagerfeld được ông bộc bạch rằng đã quá hạnh phúc với chỉ mình ông và chú mèo cưng. Khoảnh khắc đáng yêu nhất của nàng mèo trắng này là nghịch giấy mỗi khi Lagerfeld làm việc hay tha đồ chơi đến giường ông như một món quà dành tặng "người bạn đời".
Tới tận lúc khi Lagerfeld qua đời, mèo Choupette vẫn đang tận hưởng những giờ khắc thư giãn bên người chủ của mình. Chỉ vài tiếng trước, khi thông tin về cái chết của Lagerfeld mới được lan truyền trên mạng xã hội, Twitter của mèo Choupette cũng đã đăng tải hình ảnh chú mèo trắng nằm ngủ say sưa trên bàn làm việc của cố hoạ sĩ.
Trang Twitter của Choupette vẫn cập nhạt hình ảnh của chú mèo trắng sau khi Lagerfeld qua đời.
Giờ đây, khi chủ nhân Lagerfeld đã qua đời, vẫn chưa rõ ai sẽ là người chăm sóc cho chú mèo Choupette mồ côi.