Sau khi báo chí đưa tin hầm chui nút giao Thanh Xuân (Hà Nội) xuất hiện vết nứt buộc nhà thầu phải đục đẽo, sửa chữa, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng và công trình giao thông (Bộ GTVT) khẳng định: Không có chuyện hầm chui bị nứt.
Những vết nứt chân chim bên ngoài chỉ là nứt lớp sơn chứ không phải nứt kết cấu bê tông.
Cũng theo ông Sanh, sau khi nghiệm thu, do thấy một số vị trí hầm bị mất mỹ quan nên Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo nhà thầu Cienco 4 xử lý.
Ngoài ra, một số nơi bê tông ván khuôn không được thẳng, nhô ra, Bộ cũng yêu cầu phải mài tẩy cho bằng phẳng, đảm bảo mỹ quan.
Ông Sanh cũng cho biết: Khe co giãn có đặt bên trong tấm gỗ chèn tiếp giáp giữa 2 lớp bê tông, Bộ GTVT yêu cầu phải lấy lớp gỗ ra để sửa lại cho đẹp hơn.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cũng khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện hầm chui bị nứt do kết cấu”.
Ban đã yêu cầu nhà thầu xử lý khe co giãn giữa các đốt hầm, khe giả, cắt lại khe V thẳng theo vạch, mài phẳng và sơn lại bê tông.
Khe co giãn đã được nhà thầu sửa chữa. Ảnh: Một thế giới
Đối với phạm vi tiếp giáp 2 bên của khe không bằng phẳng thì tẩy, mài bề mặt bê tông, sau đó bả và sơn lại. Chỗ rỗ bề mặt thì bả ma tít rồi sơn lại.
Chiều nay, theo ghi nhận của VietNamNet, những vết nứt chân chim đã được quét sơn lại, khe co giãn cũng đã được đơn vị thi công cho xử lý lại bằng phẳng hơn.