Cục Hàng không Việt Nam: Tỉ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam ở mức cao

MINH HẠNH |

Cục Hàng không Việt Nam: Tỉ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam ở mức cao
Cục Hàng không Việt Nam: Tỉ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam ở mức cao
Tỉ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam ở mức cao. Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 5.2019. Theo đó, tỉ lệ đúng giờ của Bamboo là 95,2%, của VASCO là 91,1%, Jetstar là 85,8%, của Vietjet là 82%, của Vietnam Airlines là 89,6%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không Việt trong tháng 5.2019 vẫn duy trì mức thấp với tỉ lệ hủy của VASCO là 1,1%, của Vietjet và Bamboo Airways là 0,1%, của Vietnam Airlines và Jetstar là 0,0%.

So sánh với tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Mỹ như American Airlines là 74,8%, Delta Air Lines là 85,7%, Southwest Airlines là 75%... thì tỉ lệ đúng giờ hàng không Việt Nam vẫn ở mức cao.

Cùng đó, tỉ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam năm 2018 cũng ở mức trung bình thấp so với thế giới. Cụ thể, tỉ lệ huỷ chuyến của Vietjet có mức trung bình 0,1%, của Vietnam Airlines là 0,2%, của Jetstar Pacific là 0,5% và VASCO với 1,5%.

Nhằm giảm trình trạng chậm, huỷ chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các cuộc kiểm tra thường kỳ đối với các hãng hàng không nội địa. Những tồn tại được chỉ ra trong quá trình kiểm tra đã được các hãng hàng không nhanh chóng khắc phục.

Các hãng đã đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng công tác xây dựng lịch bay, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay, bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan hoàn thiện các thủ tục để không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay.

Theo Cục Hàng không VN, về cơ bản các hãng hàng không đã thực hiện tương đối đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong việc phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hủy như ban hành đầy đủ các văn bản, quy trình triển khai phục vụ hành khách, cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay, thực hiện tốt công tác giải quyết các khiếu nại của khách hàng…

theo Lao Động

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980