Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday

Hương Nguyễn |

Mặc dù treo biển giảm giá lên tới 70% để kích cầu tiêu dùng, nhiều khách hàng vẫn bị mua hớ trong ngày vàng mua sắm được mong chờ nhất trong năm.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 1.

Mặc dù chưa tới Black Friday, tại 1 số cửa hàng kinh doanh thời trang và mỹ phẩm trên các tuyến phố lớn như Cầu Giấy, Thái Hà, Tây Sơn, Chùa Bộc đã tấp nập treo biển giảm giá.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 2.

Hàng loạt các biển giảm giá và đồng giá được treo đỏ cả 1 tuyến phố. Thậm chí, những tờ quảng cáo giảm giá cũng được dán lên cột điện ven đường nhằm thu hút người đi đường.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 3.

"Cửa hàng tôi bắt đầu chạy chương trình giảm giá 50% từ ngày 22/11 – 1/12 nhân sự kiện Black Friday. Theo kinh nghiệm nhiều năm, những biển quảng cáo càng nổi bật với những con số giảm giá càng nhiều thì lượt khách tìm tới càng đông", anh Nguyễn Tiến Hưng, nhân viên bán hàng tại 1 cửa hàng thời trang phố Chùa Bộc cho hay.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 4.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các cửa hàng đều tung ra chương trình giảm giá mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 3, đồng giá 199.000 đồng và ưu đãi đến 80%. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi vào mua hàng đã thất vọng quay ra vì không chọn được món đồ ưng ý.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 5.
Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 6.

Mặc dù cửa hàng treo biển giảm giá nhưng khi vào trong thì chỉ có 1 số sản phẩm được giảm. Hầu hết những sản phẩm hạ giá đều là hàng lỗi mốt, thậm chí nhiều sản phẩm đã được nâng giá cao hơn so với bình thường rồi lại giảm.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 7.

"Tôi đã đi 3 cửa hàng giày có treo biển giảm giá nhưng vẫn chưa mua được gì vì ở những chỗ này đều chỉ giảm giá những mẫu giày tồn kho và kiểu dáng cũ, nhiều mẫu mới ưng ý thì lại không được giảm", Chị Nguyễn Cẩm Hiền, Đống Đa, Hà Nội nói.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 8.

Cũng giống chị Hiền, chị Hoàng Thị Vân, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Vài ngày trước khi chưa có chương trình giảm giá, tôi đã có ý định mua 1 chiếc áo có giá 500.000 đồng, nhưng hôm nay quay lại thấy giảm giá 30% mà giá áo vẫn ở mức 499.000 đồng".

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 9.

Có thể nói, thời gian này đang là lúc ăn nên làm ra của các cửa hàng kinh doanh thời trang, phụ kiện bởi có thể đẩy được hết hàng tồn kho có kiểu dáng cũ, lỗi mốt ít được người quan tâm mà vẫn có lãi.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 10.

1 chủ cửa hàng bán quần áo tại Thái Hà chia sẻ, mặc dù mới đưa ra chương trình giảm giá mới diễn ra trong ngày đầu tiên nhưng số lượng quần áo mẫu mã cũ và hàng hết size đã được giảm đáng kể.

Cửa hàng đồng loạt giảm giá sâu, khách hàng vẫn bị mua hớ dịp Black Friday - Ảnh 11.

"Do trước đó, giá gốc của những sản phẩm này chỉ ở mức 150.000 đồng, khi bắn giá sẽ lên 250.000 đồng – 300.000 đồng nên nếu có giảm giá hay mua 1 tặng 1 thì vẫn có lãi. Mỗi ngày doanh thu cửa hàng này thu về khoảng 20 triệu đồng", chủ cửa hàng này cho biết thêm.

Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được xuất phát từ các nước phương Tây và du nhập vào Việt Nam trong những năm trở lại đây. Ngày này được diễn ra vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn.

Bởi ngày Lễ Tạ Ơn thường rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29/11.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại