Những ngày gần đây, hình ảnh các cửa hàng đồng loạt bị đóng cửa đã không còn xa lạ với người dân Hà Nội. Thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố, các dịch vụ được coi là không thiết yếu đã đồng loạt ngừng kinh doanh để ngăn chặn virus corona lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các dịch vụ này bị tê liệt.
Tại cửa hàng của FPT Shop trên đường Cầu Diễn, một tấm băng rôn mới với kích thước lớn hơn tấm biển hiệu truyền thống mới được giăng lên. Bên cạnh việc quảng bá cho hình thức bán hàng online, vốn đã được triển khai từ lâu, việc giao hàng tận nhà cũng được nhấn mạnh như một cách để đảm bảo sự yên tâm của người mua.
Tại các cửa hàng Thegioididong.com, bán hàng online, giao hàng tận nhà cũng đang được quảng bá mạnh mẽ. Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Thegiodidong.com cho biết họ sẽ cử nhân viên kỹ thuật của mình mang hàng tới tận nhà cho người mua chứ không phải bên vận chuyển thứ 3. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được phục vụ ở nhà.
Bằng một hình thức khác, bên ngoài cửa hàng Viettel Store được dán thêm dòng chữ "Nếu không tiện vào siêu thị, quý khách chỉ cần dừng xe và gọi vào số đường dây nóng, nhân viên siêu thị xin được phục vụ ngay". Bên cạnh đó, việc mua hàng online cũng được Viettel Store cam kết giao tận nhà.
Không chỉ các chuỗi bán lẻ lớn, những cửa hàng nhỏ hơn cũng đang áp dụng hình thức tương tự. Không cần phải thanh toán trước, Cellphone S không chỉ giao hàng miễn phí cho khách mà còn hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng và mang máy quẹt thẻ tới tận nhà khách nhằm đảm bảo người mua hạn chế tới mức tối thiểu việc phải ra đường.
Mobile Legend, một cửa hàng chuyên bán điện thoại trên Facebook cũng đã đóng 2 cửa hàng vật lý ở Hà Nội và chọn giao hàng cho khách từ nhiều ngày qua. Được nhiều người biết tới với việc bán điện thoại iPhone lock (bản khóa mạng), cửa hàng này cho biết họ sẽ cử kỹ thuật viên tới tận nhà để hỗ trợ người mua hàng tại Hà Nội.
Cả việc bán hàng online hay giao hàng tận nhà đều không phải phương thức bán hàng mới. Tuy nhiên, nó đang trở thành cứu cánh cho nhiều cửa hàng khi cả đất nước đang trong tình trạng cách ly xã hội vì Covid-19.
Không chỉ hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan, phương thức này vẫn đảo bảo doanh nghiệp có thêm doanh thu và người lao động tiếp tục có việc làm trong giai đoạn khó khăn.
Đối với người tiêu dùng, việc được phục vụ tận nơi có thể sẽ khiến nhiều người thích thú. Với số tiền tương đương, thậm chí là thấp hơn khi các cửa hàng đẩy mạnh khuyến mại với hình thức bán hàng online, người mua vẫn được phục vụ như ra tận cửa hàng nhưng lại hạn chế tới mức tối thiểu việc tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Theo khuyến cáo của chuyên gia, các cửa hàng kinh doanh chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang bán online chưa đủ, mà các cửa hàng nên tự xây dựng và quản lý một kênh bán độc lập do mình làm chủ.
Nhờ đó, cửa hàng có thể duy trì mô hình bán online lâu dài, hợp tác song song với nhiều kênh bán và kênh giao hàng một lúc, tránh phụ thuộc vào đối tác hợp tác độc quyền, đồng thời đảm bảo giữ được data khách hàng.
Một giải pháp quản lý bán hàng nên dễ dùng, chi phí rẻ, giải quyết đồng bộ bài toán từ kinh doanh (tư vấn, chốt đơn, đặt hàng, giao hàng online) đến vận hành (quản lý kho, thống kê đơn hàng, lãi, lỗ,...)
Giải pháp BizFly Quản lý bán hàng của VCCORP có thể giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Giải pháp dành riêng cho khối bán lẻ, giúp bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng chuỗi, chủ shop truyền thống nào cũng có thể tự triển khai một kênh bán thông qua:
1. Chatbot ảo thay thế nhân viên thực, trực chiến 24/7 giúp tư vấn và chốt đơn hàng tự động.
2. Kết nối sẵn với các đơn vị giao hàng, order giao nhanh trong tích tắc.
3. Gửi code giảm giá, flash sale tự động kích thích khách cũ mua thêm.
4. Thống kê hàng tồn, hàng bán chạy,... 5. Quản lý hệ thống danh mục sản phẩm, nhập kho/ tồn kho/ xuất kho
BIZFLY QUẢN LÝ BÁN HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID Đăng ký dùng thử tại đây