2015: Mỹ nữ rớt hạng, soái ca lên ngôi

Luna |

​Nhìn lại 2015, có một điều dễ dàng nhận thấy là số lượng các anh chàng điển trai, soái ca xuất hiện nhiều như nấm sau mưa.

Mỹ nhân và Facebook: Sạch sẽ

2014 và nửa đầu 2015 vẫn là một quãng thời gian tươi đẹp dành cho những cô nàng xinh đẹp khi vô số hot girl mới  xuất hiện bằng nhiều cách khác nhau, xinh có, xấu có và cả kì lạ cũng có.

Trong số đó, được nhắc tới nhiều nhất có lẽ là hai cô nàng Nguyễn Hoàng Kiều Trinh (Tiểu thư trà sữa) và Quỳnh Nguyễn (hot girl xuất hiện trong MV Vợ người ta).


Hot girl Quỳnh Nguyễn.

Hot girl Quỳnh Nguyễn.

Tất nhiên trong số đó vẫn còn những cô nàng gây sự chú ý bằng những cách khiến người xem cảm thấy “chướng tai gai mắt” bằng nhiều chiêu trò khác nhau như tung tiền, xé túi, hay một vài trò “lố” mà họ tự nghĩ ra.

Vậy nói cả về quy mô, số lượng cũng như "chất lượng" các hot girl thì 2015 thật khó sánh với năm trước. Nhưng đổi lại, hình ảnh của các cô nàng đã "đẹp" hơn trong mắt người xem.

Cũng phải nói rằng cộng đồng mạng 2015 “sạch” hơn trước khá nhiều khi người xem không còn phải quá bận lòng với những bài tố tình ái, bóc phốt, tung ảnh nóng hay những bộ ảnh “đẹp phải khoe, khoe phải cởi” của các cô nàng.

Đồng hành cùng với đó là không ít những câu chuyện hay, ý nghĩa về tình người, giá trị nhân văn giữa người với người, người với vật nuôi, người già, trẻ nhỏ…

Nhưng đổi lại, cộng đồng mạng lại phải đau đầu rồi lại cười xòa với trào lưu “sống ảo” của các chàng trai cô gái.

Sẽ không có gì lấy làm lạ nếu như bạn bắt gặp câu chuyện 1 chiếc iphone bị vỡ mà có cùng 5 chủ nhân, 1 cây son có tới cả tá người “dùng chung” hay 1 tấm vé số mà có cả chục người “nhận vơ” được giải…

Soái ca thăng hoa

Còn nói tới thành công thì 2015 chính xác là thời điểm dành cho các bạn nam đa tài. Trong năm qua đã có rất nhiều soái ca xuất hiện.

Có thể dễ dàng gọi tên những anh chàng “đình đám” trong bảng danh sách dài đó như: Bảo Hoàng (hot boy mặc quân phục), Thái Bá Nam (chàng cảnh sát giao thông điển trai), Trần Hoàng (hot boy bán bánh), Đỗ Hồng Sơn (trong trào lưu “đẹp trai mới có nhiều người yêu”)…


Hot boy mặc quân phục Bảo Hoàng

Hot boy mặc quân phục Bảo Hoàng

Rõ ràng, chưa khi nào cộng đồng mạng lại chào đón nhiều hot boy, soái ca như vậy trong một khoảng thời gian ngắn.

Dám cá rằng dù bạn có đẹp trai và đoạt được danh hiệu trong một cuộc thi có số má về sắc đẹp như Nam Vương hay Siêu mẫu chưa chắc đã được tìm kiếm và săn lùng như các anh chàng vừa được nêu tên ở trên.

Tuy nhiên, có một vấn đề cần được nói tới ở đây. Những “anh chàng nóng bỏng” ở trên đều được phong tặng danh xưng mỹ miều chỉ từ một tấm ảnh hay 1 clip, sự việc đơn giản.

Theo như được hiểu, soái ca là từ để chỉ một anh chàng đẹp trai hoặc đặc biệt đẹp trai, là một Mr Hoàn Hảo bước ra từ trong những tiểu thuyết ngôn tình…

Người đàn ông mà bất kỳ cô gái nào cũng muốn “chiếm đoạt” cưới về làm chồng. Soái ca có thể giải quyết mọi vấn đề, thay đổi cục diện chỉ bằng một câu nói, cử chỉ…

Thêm nữa, anh chàng đó sẵn sang vứt bỏ tất cả để chạy theo tiếng gọi tình yêu cho dù cô gái đó không lấy gì là đặc sắc.

Cũng không thể bỏ qua một sự kiện quan trọng đó là chàng diễn viên điển trai Huỳnh Hiểu Minh. Những lời nói và hành động của Hiểu Minh từ trong phim cho tới đời thật đã biến anh trở thành chuẩn mực của "soái ca" và khiến cho biết bao cô nàng phải mê mẩn.

Ấy vậy nhưng chúng ta vẫn “dễ dãi” phong tặng cho họ những nickname rất bùi tai, cũng chưa cần biết anh chàng đó là người như nào, chỉ cần đẹp trai là đủ.

Và rồi cũng chính chúng ta lại ca thán rằng “ở đâu ra mà nhiều soái ca thế? Hơi tí là lại soái ca, soái ca..” Có lẽ nhiều người đang cảm thấy “bội thực” với cụm từ hot boy, hot girl hay soái ca, soái muội.

Biết sao được khi chúng ta đang là người gây ra vì đã quá “buông thả” trong việc giúp ai đó trở nên nổi tiếng.

- Tạm kết: 2015 là một năm khá thành công với những vấn đề, hình ảnh tương đối “sạch”, lan truyền những câu chuyện hay, phát huy tốt mặt tích cực của mạng xã hội.

Là một năm thành công đối với những anh chàng có ngoại hình đẹp và vẫn luôn còn “nhiều đất” cho các cô nàng nuôi tham vọng được nhiều người biết đến.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại