Con Cưng bất ngờ gỡ treo thưởng 1 tỷ đồng, ẩn văn bản chứng minh "vô tội"

Hoàng Linh |

Trước đó, trang web của chuỗi siêu thị này ra thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm.

Sau hai ngày làm việc với Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hệ thống Con Cưng đã có một động thái bất ngờ, làm dấy lên luồng dư luận trái chiều mạnh mẽ.

Ngày 2/8, khi truy cập Website, Fanpage của Công ty Cổ phần Con Cưng, thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này (đăng tải hôm 28/7) cũng như các văn bản, thông tin chứng minh nguồn gốc hàng hóa tại chuỗi siêu thị bất ngờ bị ẩn.

Động thái này diễn ra chỉ sau khi ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương khẳng định, Con Cưng có 7 sai phạm, tại buổi họp báo chuyên đề thông tin về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm, ở Hà Nội.

Con Cưng bất ngờ gỡ treo thưởng 1 tỷ đồng, ẩn văn bản chứng minh vô tội - Ảnh 1.

Thông cáo báo chí liên quan đến lô hàng CF bị tố gian lận nhãn mác không còn xuất hiện trên góc trái Website Concung.com như trước đây mà bị ẩn.

Con Cưng bất ngờ gỡ treo thưởng 1 tỷ đồng, ẩn văn bản chứng minh vô tội - Ảnh 2.

Thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng đã không còn trên Fanpage của Con Cưng.

Cụ thể, trên trang chủ Concung.com, thông cáo báo chí ngày 22/07/2018 về việc "Con Cưng có chứng nhận đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm" đã không hiện ra, thay vào đó, đường link dẫn đến văn bản này chỉ được Con Cưng đưa vào các mục trả lời thắc mắc của khách hàng trên Fanpage của hệ thống.

Để làm rõ lý do vì sao Con Cưng bất ngờ gỡ thông tin treo thưởng và bài viết trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với đại diện truyền thông, pháp lý của Con Cưng nhưng chưa có được câu trả lời.

Khi liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Con Cưng, bất ngờ nhân viên bộ phận này khẳng định "trên Website và Fanpage của Con Cưng, thông tin treo thưởng vẫn còn".

Theo nhân viên này, hiện tại, Con Cưng đang phối hợp, làm việc với đoàn kiểm tra của Cục quản lý thị trường, vì thế, việc trả lời thắc mắc của độc giả và báo chí sẽ chưa được ưu tiên.

Con Cưng bất ngờ gỡ treo thưởng 1 tỷ đồng, ẩn văn bản chứng minh vô tội - Ảnh 3.

Hiện tại, Con Cưng vẫn tiếp tục khẳng định bán hàng chính hãng thông qua các dòng quảng cáo trên Fanpage, thay vì đưa ra thông báo rầm rộ như trước đây.

Bên cạnh đó, nhiều vị khách của Con Cưng cho rằng, việc không nhắn tin trên Website của hệ thống siêu thị này có thể xuất phát từ những phàn nàn của khách hàng, cho rằng, cách làm này khiến họ cảm thấy bị làm phiền, hoặc thông tin treo thưởng 1 tỷ đồng gây nhiều phản ứng tiêu cực trong dư luận.

"Có thể Con Cưng bị khách phản ứng vì nhắn tin, thông báo nhiều quá, hoặc họ muốn tập trung phối hợp với cơ quan chức năng để chứng minh nguồn gốc sản phẩm, thay vì đưa mức thưởng không khả thi để lấy lòng tin của khách. Nhưng dù vì lý do gì, thì động thái tiền hậu bất nhất này của Con Cưng càng khiến cho người tiêu dùng thắc mắc", Hoàng Thu Hoài bình luận trên Facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 30/7, tại buổi làm việc với Cục quản lý thị trường, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng lý giải về việc treo thưởng 1 tỷ đồng nhằm truyền tải thông điệp sản phẩm của doanh nghiệp đảm bảo chất lượng, xuất xứ tới khách hàng.

Đồng thời vị này cũng tiếp tục khẳng định sự cố vừa qua là do phía đối tác. Điều này đã khiến doanh nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn về niềm tin khách hàng và doanh số.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại