Chuỗi pizza Việt Nam được báo Mỹ hết lời ca ngợi vì ý tưởng làm ‘burger corona’, đắt hàng đến mức không đủ để bán giữa mùa dịch ế ẩm

Vân Đàm |

Giá 85.000/chiếc nhưng 'burger corona' của Việt Nam vẫn cháy hàng.

Trong bối cảnh giới kinh doanh trên toàn thế giới gặp khó khăn nghiêm trọng vì sự lây lan của dịch Covid-19, các ngân hàng, chủ doanh nghiệp và các nhà hàng quán ăn đều phải nỗ lực tìm mọi cách để làm sao sống sót.

Mới đây, tờ CNN của Mỹ đã bất ngờ có bài viết đánh giá rất cao ý tưởng sáng tạo hết sức độc đáo của ông chủ thương hiệu Pizza Home của Việt Nam khi bán sản phẩm burger hình virus corona thu nhỏ.

Chuỗi pizza Việt Nam được báo Mỹ hết lời ca ngợi vì ý tưởng làm ‘burger corona’, đắt hàng đến mức không đủ để bán giữa mùa dịch ế ẩm - Ảnh 1.

Trả lời Reuters, ông Hoàng Tùng, chủ chuỗi Pizza Home vẫn tỏ ra hết sức lạc quan giữa bối cảnh dịch bệnh.

Hiện tại ông cùng với các nhân viên đang dành thời gian để tạo ra loại burger vị matcha, lá dứa kẹp thịt với vỏ bánh kẹp bên ngoài được trang trí bằng những "vương miện" nhỏ được thiết kế trông giống như hình ảnh siêu nhỏ của virus corona.

Ý tưởng ra đời chiếc bánh này với mục đích là để mọi người có thể loại bỏ tâm lý sợ hãi virus.

"Có một câu nói đùa là nếu sợ một cái gì đó thì hãy ăn nó. Đó là lý do tại sao virus corona không còn gây sợ hãi cho bất kỳ ai sau khi ăn một chiếc burger hình virus. Đó là cách suy nghĩ sẽ lan tỏa được niềm vui, sự hài hước đến những người khác trong bối cảnh đại dịch như hiện nay", ông Tùng chia sẻ.

Được biết ban đầu ông chủ Hoàng Tùng chỉ muốn làm 50 chiếc burger corona/ngày "bán cho vui". Tuy nhiên, sau đó, nhiều khách quan tâm đến loại burger này khiến cho nhà hàng không đủ bánh để bán dù hầu hết là bán mang đi.

Đây rõ ràng là một tình huống trái ngược hoàn toàn so với cảnh nhiều cửa hàng, doanh nghiệp khác trong nước buộc đóng cửa vì ế ẩm do dịch bệnh. Hiện burger corona của Pizza Home được bán với giá 85.000 VNĐ/chiếc.

Đưa cháu trai ra ngoài ăn burger corona, một người đàn ông khoảng 66 tuổi xem đây như một cách để "điều trị" cho tinh thần.

"Virus corona rất nguy hiểm. Nhưng nếu ăn một chiếc burger hình của chính nó, tức là chúng ta đã có thể chiến thắng nó, ít nhất là trong tâm trí rồi. Muốn đánh bại được virus, phải ăn nó trước".

Điều đáng nói đây không phải ý tưởng độc đáo duy nhất xuất hiện giữa mùa dịch của các nhà hàng. Tại Pháp, một đầu bếp đã tạo ra những quả trứng lễ phục sinh hình virus corona. Các quả trứng có vỏ màu đen, điểm thêm những hạt hạnh nhân màu đỏ để tạo hình dạng thu nhỏ của virus.

Đầu bếp Pre nói với CNN rằng ông đã nghĩ ra những quả trứng corona để mang lại sự hài hước trong bối cảnh đã quá mệt mỏi khi phải nghe về virus corona.

Chuỗi pizza Việt Nam được báo Mỹ hết lời ca ngợi vì ý tưởng làm ‘burger corona’, đắt hàng đến mức không đủ để bán giữa mùa dịch ế ẩm - Ảnh 3.

Trong khi đó tại Đức, một tiệm bánh nổi tiếng đã bổ sung thêm 2 sản phẩm sáng tạo liên quan tới virus corona trong thực đơn của họ.

Khách hàng không chỉ có thể mua phiên bản bánh quy mang hình mặt người đeo khẩu trang mà họ còn có thể chọn mua chiếc bánh hình cuộn giấy vệ sinh - mặt hàng trở nên cực hot khi dịch Covid-19 hoành hành.

Những sản phẩm mới ngay lập tức rất thu hút khách hàng và theo chia sẻ của chủ tiệm bánh thì đây chính là những sản phẩm giúp duy trì hoạt động của tiệm giữa mùa dịch khi sản xuất 200 chiếc mỗi ngày. Đó là một tín hiệu rất tốt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Chuỗi pizza Việt Nam được báo Mỹ hết lời ca ngợi vì ý tưởng làm ‘burger corona’, đắt hàng đến mức không đủ để bán giữa mùa dịch ế ẩm - Ảnh 4.

"Các khách hàng phát điên vì những chiếc bánh như vậy. Hầu hết mọi người đều tìm thấy một chút niềm vui, sự giải trí ở những chiếc bánh đó".

Chuỗi pizza Việt Nam được báo Mỹ hết lời ca ngợi vì ý tưởng làm ‘burger corona’, đắt hàng đến mức không đủ để bán giữa mùa dịch ế ẩm - Ảnh 6.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại