Gửi nhân viên sang bán hàng siêu thị, hãng hàng không Úc giải quyết được việc làm cho 5.000 người thất nghiệp vì ngừng bay

Phương Linh |

Qantas Airways gửi nhân viên đang tạm mất việc đến siêu thị hàng đầu nước này làm mùa Covid-19.

Chuỗi siêu thị lớn bậc nhất Australia là Woolworths Group sẽ tuyển dụng lên tới 20.000 nhân viên đến cuối tháng 4 - công ty tuyên bố vào thứ 6. Động thái này là nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Woolworths hiện đang chiếm 30% thị phần siêu thị ở Australia và đang có dự định mở rộng số lượng nhân viên cho các siêu thị, trung tâm phân phối và hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt về thực phẩm và những sản phẩm thiết yếu khác.

Các nhà hàng ở Australia hiện đã bị giới hạn mở cửa và chỉ nhận giao hàng trong khi đó các quán rượu đã bị đóng cửa từ thứ 2. Hiện tại đa phần các doanh nghiệp cũng đều cho nhân viên làm việc tại nhà.

Đáng chú ý, trong số 20.000 nhân viên sắp tuyển thêm, sẽ có 5.000 người vốn là nhân viên của Qantas Airways - hãng hàng không chứng kiến thời gian gần đây phải ngừng tất cả các đường bay quốc tế khiến 20.000 người - tương đương 2/3 lực lượng lao động của họ phải tạm nghỉ việc.

Trong tình huống như vậy, Qantas đã quyết định bắt tay với Woolworths để vừa giải quyết vấn đề việc làm tạm thời cho nhân viên vừa không mất nhân viên sau khi dịch qua đi để có thể hoạt động trở lại.

Gửi nhân viên sang bán hàng siêu thị, hãng hàng không Úc giải quyết được việc làm cho 5.000 người thất nghiệp vì ngừng bay - Ảnh 1.

20.000 nhân viên Qantas Airways đang thất nghiệp.

Chuỗi siêu thị này cũng tuyển người từ các rạp chiếu phim và hãng quần áo vốn cũng gặp khó khăn vì đại dịch. Tất cả những vị trí tuyển mới đa phần đều là tạm thời.

"Việc tuyển dụng mới lần này sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu tăng vọt về thực phẩm và đồ uống trên khắp Australia".

Việc người dân đổ xô đi mua mì ống, thực phẩm đóng hộp và giấy vệ sinh đã tăng mạnh kể từ hồi đầu tháng 3. Lượng chi tiêu của khách hàng tại các siêu thị đã tăng 40% tính tới giữa tháng 3.

Gửi nhân viên sang bán hàng siêu thị, hãng hàng không Úc giải quyết được việc làm cho 5.000 người thất nghiệp vì ngừng bay - Ảnh 3.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại