Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu

Quang Hiếu |

Một chủ xe điện Tesla tại Mỹ đã có thể đi được quãng đường hơn 11.000km/năm không mất phí nhờ pin mặt trời.

Xe điện trước nay vẫn có chi phí sử dụng thấp hơn xe sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài chi phí dầu máy, chi phí năng lượng cũng là khoản chi mà chủ xe điện có thể cắt giảm mạnh. Một chủ xe Tesla tại Mỹ mới đây đã có cho mình một giải pháp cắt giảm hơn nữa chi phí điện cho xe.

Cụ thể, một chủ xe Tesla Model Y tại Mỹ đã chế tạo một bộ pin năng lượng mặt trời gắn trên nóc xe, giúp xe có thể sạc lại mọi lúc mọi nơi. Đáng chú ý hơn, dù ý tưởng lắp pin mặt trời cho xe điện không quá hiệu quả, lượng điện mà bộ thiết bị này thu được có thể đủ cho việc di chuyển hàng ngày.

Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 1.

Ảnh: DartSolar

Bộ thiết bị này có tên là Beta One, có thể sạc trung bình hơn 32km mỗi ngày với 5 tiếng nằm ngoài trời. Giả định tình huống một nhân viên văn phòng sử dụng xe điện với Beta One, mỗi ngày có thể sạc được 32km thì người này có thể đi được gần 11.700km/năm mà không cần trả phí điện. Quãng đường này lớn hơn 1/4 vòng Trái Đất.

Chủ chiếc Tesla Model Y gắn Beta One, đồng thời là cha đẻ của thiết bị, cho rằng trong điều kiện thời tiết tốt nhất, Beta One có thể nạp được lượng điện gấp đôi - tức khoảng 64km trong 5 tiếng. 

Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 2.
Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 3.
Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 4.
Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 5.
Chủ xe điện 'nảy số' cách đi 11.000km/năm không mất 1 đồng tiền điện, muốn ai cũng làm được với 100 triệu- Ảnh 6.

Beta One nặng gần 75kg, có thể làm gia tăng mức tiêu hao năng lượng. Ảnh: DartSolar

Trên thực tế, một số hãng xe trên thế giới cũng trang bị pin mặt trời cho xe, nhưng lượng điện sạc được rất thấp. Ví dụ như Fisker Ocean có thể thu được khoảng 8km/ngày. Lý do nhiều khả năng là bởi Beta One có diện tích hứng nắng lớn hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bộ thiết bị Beta One nặng tới gần 75kg và tương đối cồng kềnh; do đó, thiết bị này sẽ ảnh hưởng nhiều đến khí động học và làm gia tăng mức tiêu hao năng lượng.

Cha đẻ của thiết bị này cho rằng Beta One vẫn đang trong quá trình phát triển, mong muốn có thể đi đến thương mại hóa với mức giá khoảng 4.000 USD (hơn 98 triệu đồng). 

Chủ xe đăng bán VinFast Lux A2.0: Đời 2020 nhưng mới "thay dầu 1 lần", CĐM thi nhau trả giá đòi muaChủ xe đăng bán VinFast Lux A2.0: Đời 2020 nhưng mới 'thay dầu 1 lần', CĐM thi nhau trả giá đòi mua

Một chiếc VinFast Lux A2.0 đời 2020 được rao bán lại, chủ xe cho rằng xe mới chỉ thay dầu 1 lần.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại