Chủ tịch Xiaomi từ chức sau báo cáo kinh doanh thảm hại

Bảo Nam |

Chủ tịch Xiaomi từ chức sau báo cáo kinh doanh thảm hại
Chủ tịch Xiaomi từ chức sau báo cáo kinh doanh thảm hại

Đồng sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi Lei Jun, đã từ chức chủ tịch Xiaomi Trung Quốc sau một cuộc cải tổ ban lãnh đạo của công ty.

Theo báo cáo từ Techode, chủ tịch kiêm người đồng sáng lập của Xiaomi, Lei Jun (còn được biết với tên gọi Lôi Quân), đã từ chức chủ tịch công ty tại Trung Quốc. Tất nhiên, Lei Jun vẫn giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị và CEO của Xiaomi.

Trong một lá thư nội bộ lưu hành tuần trước, công ty đã thông báo cho các nhân viên của mình về những thay đổi lớn trong vai trò lãnh đạo, liên quan tới 7 nhân sự cao cấp. Lu Weibing, người đứng đầu thương hiệu Redmi của Xiaomi, giờ đây sẽ tiếp quản trách nhiệm của Lei Jun. 

Wang Xiang, người trước đây chịu trách nhiệm kinh doanh quốc tế, được thăng chức chủ tịch công ty trong khi cựu chủ tịch Lin Bin được bổ nhiệm làm phó chủ tịch hội đồng quản trị. He Yong, người đã gia nhập Xiaomi vào năm ngoái với tư cách là phó chủ tịch quản lý tích hợp nền tảng, được đề bạt làm phó chủ tịch tập đoàn. Giám đốc tài chính của Zhou Capital được thăng chức chủ tịch mảng kinh doanh quốc tế. Một người đồng sáng lập công ty khác là Li Wanqiang, từng phụ trách chiến lược tiếp thị và thương hiệu của Xiaomi, cũng từ chức. Phó chủ tịch cấp cao Qi Yan cũng nghỉ hưu.

Nhìn chung, động thái này cho thấy đội ngũ quản lý kỳ cựu của Xiaomi dường như có ý định dần dần rời khỏi các vị trí tiền tuyến, tạo cơ hội cho một thế hệ đội ngũ quản lý trẻ tiến lên thay thế.

Chủ tịch Xiaomi từ chức sau báo cáo kinh doanh thảm hại - Ảnh 1.

Lei Jun là người đồng sáng lập Xiaomi.

Trong thư, Lei Jun cũng cho biết năm tới 2020 sẽ là một năm đầy khó khăn thử thách cho hoạt động kinh doanh 5G của Xiaomi và đây cũng sẽ là năm quan trọng để Xiaomi quảng bá điện thoại di động + AIoT (AI và IoT).

"Chúng tôi cần sự hỗ trợ quản lý nhóm mạnh mẽ hơn, cần sức sống từ sự tiếp tục đổi mới tổ chức do cơ chế luân chuyển cán bộ mang lại", thư viết.

Theo kết quả báo cáo kinh doanh quý 3 vừa qua của công ty, doanh thu kinh doanh từ điện thoại thông minh của hãng đã giảm 7,8% so với cùng kỳ, do thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại. Theo báo cáo từ công ty phân tích Canalys, thị phần của Xiaomi đã giảm xuống 9% từ mức 13,1% cùng thời điểm này năm ngoái.

Xiaomi đã tăng trưởng 5,5%, đây là mức tăng chậm nhất sau khi công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong năm ngoái. Ban lãnh đạo mới sẽ phải chứng minh giá trị của mình bằng cách vượt qua các đối thủ như Huawei, Vivo và Oppo để đưa Xiaomi trở lại thời kỳ huy hoàng của mình (từng đứng đầu bảng xếp hạng nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc).

Nhưng đây không phải điều dễ dàng. Hiện tại, Xiaomi đang bị Huawei chèn ép rất mạnh ở thị trường nội địa. Trong vài tháng qua, để bù đắp doanh số quốc tế yếu do lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ, Huawei đã tập trung vào thị trường trong nước và giành được con số kỷ lục là 42% thị phần, trong quý thứ ba của năm.

Tham khảo thenextweb

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email congnghe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980