Vừa xuất hiện tại 593D Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận TP.HCM trong gian ngắn, Âm ty quán - mô hình quán nước kinh dị, tái hiện các tầng âm phủ, nghĩa địa kết hợp với spa làm đẹp đã trở thành điểm thu hút giới trẻ.
Theo chia sẻ của Nguyễn Khánh Hoàng (chủ quán), có ngày, quán trà sữa đón hơn 200 khách. Nhiều lần quán phải từ chối và xin lỗi những khách đến muộn vì "cháy" chỗ ngồi. Để có thể đảm bảo dịch vụ, chúng tôi tuyển thêm nhân viên chạy bàn, tăng tổng số lên 10 người và thuê riêng 2 bảo vệ để trông giữ xe.
Khác với cách bài trí thường thấy, Âm ty quán có 3 tầng, mỗi tầng tái hiện một không gian kinh dị, từ địa ngục, âm ty đến nghĩa địa. Những chiếc bàn được cách điệu giống mộ phần nghĩa địa, xung quanh là bùa chú, hình nộm kinh dị.
Các ly, cốc đựng trà, đồ uống phải thật rùng rợn.
Mỗi góc thưởng thức đồ uống tại đây khiến nhiều người "lạnh tóc gáy".
Ý tưởng mở quán nước kinh dị được Khánh Hoàng thai nghén từ nhiều năm. "Những lần đi tảo mộ, thấy các quán cafe cóc, người bán hàng rong quanh nghĩa địa khá nhiều. Khi đó, khách mua và uống ngay tại bia mộ. Thấy vậy, tôi đã nảy ra ý mở một quán nước nghĩa địa", Hoàng nói.
Chủ quán trà sữa kinh dị cho hay, mất hơn một tháng để hoàn thiện việc trang trí, tạo mô hình cho quán. Nhờ kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hóa trang tại nhà ma và là diễn viên sân khấu kịch nên Hoàng tự lên ý tưởng, thiết kế mô hình tại quán.
"Không ngờ quán lại được ủng hộ rất nhiều. Khách có người sợ, người không, nhưng tựu lại đều nói rằng vui. Đôi khi, cũng có bình luận trái chiều trên mạng về ý tưởng như "khùng", kinh doanh tâm linh có ngày báo ứng. Ban đầu cũng thấy sợ, nhưng nghĩ xuất phát điểm trong sáng, nên tất cả các ý kiến, tôi đều tiếp thu và ngẫm lại", Hoàng tâm sự.
Chia sẻ thêm, chủ Âm ty quán cho hay, khi chọn cách bài trí rùng rợn này, phía cơ quan quản lý tại địa phương có đến kiểm tra, nhắc nhở quán thay đổi một số thiết kế, tăng ánh sáng, để giảm hiệu ứng kinh dị. "Hiện tại, một số hình nộm ở cửa quán hay tầng trên đã được tháo. Chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng duyệt thêm một số hạng mục để điều chỉnh cho phù hợp", chủ quán trà thông tin.
Vì tò mò, nên lượng khách kéo đến Âm ty quán rất đông. Đối tượng khách chủ yếu là người trẻ, nhân viên văn phòng. Một số ít khách là trẻ em (độ tuổi từ 12 tuổi), đi cùng cha mẹ, người thân. Đa phần đều muốn chụp ảnh check -in và thử cảm giác trải nghiệm uống trà sữa trong không gian âm u, rùng rợn.