Là sên đất?
Chiều 1-6, chị Nguyễn Xuân Trang,
chủ quán mỳ Quảng ếch Bếp Trang (26 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã lên tiếng về vụ việc khách hàng tố trong suất mỳ Quảng tại quán có đỉa.
Chị Trang xác nhận, vào tối 29/5,
một gia đình 4 người có đến quán của chị dùng bữa thì gặp sự cố. Gia đình khách
hàng này ngồi ở vị trí khuất, không nằm trong phạm vi theo dõi của camera quản
lý. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chị Trang cũng không có mặt tại quán nên sau
đó đã tập hợp tất cả nhân viên để giải thích và trình bày lại sự việc.
"Sinh vật trong sự cố là con sên
trần trong rau, có hình dáng khá giống đỉa.
Nhân viên của quán có xin lỗi
khách hàng nhưng có thể do kinh nghiệm còn non trẻ nên chưa thực sự làm hài
lòng và thỏa mãn khách hàng", chị Trang cho hay.
Chủ quán Bếp Trang khẳng định con vật trong suất ăn là sên trần
Theo chị Trang, khi trở về quán để
xử lý sự cố thì con sên đất đã bị nhân viên vứt bỏ. Tuy nhiên, chị Trang đã so
sánh từ những hình ảnh do khách hàng cung cấp với hình ảnh trên internet thì đó
là con sên đất chứ không phải là đỉa như phản ánh ban đầu.
"Tôi đã gọi điện trực tiếp xin lỗi
khách hàng vì sự cố không mong muốn trên. Làm dịch vụ thì không thể tránh khỏi
sai sót, bên quán cũng có chấn chỉnh và đào tạo lại nhân viên tốt hơn để hạn chế
những sai lầm tương tự", chị Trang nói.
Trao đổi phóng viên, chị Trương Thị Tường Uyên
(trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), người phản ánh sự việc, cho hay khi phát
hiện sinh vật lạ trong suất mỳ Quảng đã ngay lập tức gọi nhân viên đến để làm
rõ. Theo quan sát của chị Uyên, con vật khá giống đỉa nhưng chị cũng không thể
khẳng định.
"Một lúc lâu sau, nhân viên ra bàn và bê mẹt rau
có sinh vật đó vào bên trong. Chúng tôi chờ khá lâu cũng không có ai ra làm việc
nên tính tiền đi về.
Vợ chồng tôi cũng không thể mang con vật đó về
cùng được nên tôi cũng không rõ cuối cùng đó là con gì. Lúc đó, tôi chỉ cần họ
ra giải thích chuyện là như thế nào, có độc hại hay không mà thôi", chị Uyên
cho hay.
Có đối thủ lợi dụng sự việc để gây mâu thuẫn giữa quán và khách
Chị Trang cho hay khách hàng có
phản ánh sự việc thì cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chị Trang khẳng định
có 1 vài facebook ảo mạo danh quán và tên cửa hàng gửi tin nhắn, dùng những lời
khiếm nhã với khách hàng.
Anh T.T, chồng chị Uyên cũng cho biết, đã nhận được nhiều lời chửi bới khiếm nhã trên trang cá nhân.
"Theo tôi nghĩ đây là một việc
làm không đẹp của đối thủ cạnh tranh trong lúc này. Tôi thực sự rất buồn vì câu
chuyện đã đi quá xa, đẩy mâu thuẫn giữa phía nhà hàng với khách hàng lên cao.
Hơn
ai hết bản thân tôi rất hiểu giá trị của thương hiệu Bếp Trang vì thế tôi
luôn luôn bênh vực và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Tôi làm sao có
thể làm những thủ đoạn, không đàng hoàng, tử tế và thiếu suy nghĩ vậy được", chị
Trang chia sẻ.
Theo chị Trang, những facebook xúc phạm vị khách phản ánh sự việc như thế này là do đối thủ cạnh tranh thực hiện để gây ảnh hưởng đến quán
Theo chủ quán Bếp Trang, sau sự
việc này, quán sẽ cẩn thận trong khâu xử lí khách hàng hơn.
"Quán cam kết nếu có bất kì vấn đề
liên quan đến khách hàng thì không chỉ quản lí mà tôi sẽ trực tiếp xử lí. Thay
mặt cho tất cả nhân viên Bếp Trang một lần nữa mình xin lỗi về sự cố ngoài ý muốn
trên với khách hàng, rất mong thực khách hiểu hơn về Bếp Trang.
Tôi đang đi công tác ở Sai Gòn,
khi về Đà Nẵng, tôi sẽ mời gia đình chị Uyên đến quán thưởng thức món ăn,
trò chuyện đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành nhất", chị Trang cho hay.