‘Choáng váng’ giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng của 1 hộ gia đình

Ngọc Văn |

Mỗi kỳ (2 tháng) sử dụng nước sinh hoạt, hộ gia đình ông N.T.L ở huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) thường chỉ trả phí chưa tới 500.000 đồng. Tuy nhiên, vào kỳ 8/2020, hộ dân này “tá hỏa” nhận phiếu báo tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng, bằng tổng tiền nước nhiều năm cộng lại.

Theo chia sẻ của người nhà ông N.T.L (ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT-Huế), vào ngày 25/8, nhân viên thu ngân tên là Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này đã in ra tờ giấy báo, với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.

Số tiền theo hóa đơn này khiến hộ gia đình ông N.T.L hết sức “choáng váng”. Trước đó, tổng khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt gộp lại chỉ ở mức 503m3.

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy hai tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3; trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3 (?). Tiền nước phải trả cho kỳ 8/2020 bằng với số tiền của nhiều tháng trước đó cộng lại.

‘Choáng váng’ giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng của 1 hộ gia đình - Ảnh 1.

Mặc dù hộ ông N.T.L chỉ sử dụng 54m3 nước sinh hoạt trong kỳ 8/2020, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng; tuy nhiên, nhân viên thu ngân lại ghi chỉ số "nhầm" và in xuất giấy báo số tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng, khiến người dùng "choáng váng".

Bất ngờ với tờ giấy báo này, người nhà ông N.T.L gọi vào số điện thoại của nhân viên thu ngân kiêm ghi/xuất giấy báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế để thắc mắc, thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là “ghi nhầm”, hóa đơn “xuất nhầm” này cũng không được thu hồi, chỉnh lý ngay sau đó.

Sáng 26/8, trao đổi qua điện thoại với PV Tiền Phong, ông Trương Công Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, cho biết, lãnh đạo công ty chưa nhận được phản ánh trực tiếp của người dân về việc này; cũng như chưa nghe báo cáo từ phía Xí nghiệp Cấp nước Phú Vang (thuộc công ty) liên quan sự cố ghi nhầm chỉ số sử dụng nước sinh hoạt tại hộ gia đình ông N.T.L.

Cũng theo ông Hân, thông thường, khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt, nếu có bất thường (số liệu tăng đột biến), thiết bị đo sẽ cảnh báo, đằng này chỉ số về khối lượng nước sử dụng trong một kỳ vượt rất nhiều lần so với bình thường, nhưng nhân viên vẫn in giấy báo và gửi đến tận hộ dùng nước để làm cơ sở thanh toán. Đây là điều khó hiểu, cần được làm rõ.

Theo xác minh ban đầu của PV từ bộ phận chức năng của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, chỉ số thực tế về khối lượng nước mà hộ ông N.T.L sử dụng trong kỳ 8/2020 chỉ ở mức 54m3, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng, nhỏ gấp nhiều lần so với số tiền và khối lượng nước ghi trong giấy báo do nhân viên Lê Thị L. cung cấp cho gia đình ông L. vào ngày 25/8.

Được biết, đến trưa 25/8, theo chỉ đạo từ phía công ty sau khi nhận phản ánh của báo chí, Xí nghiệp Cấp nước Phú Vang cử người có trách nhiệm về gia đình ông N.T.L để xác minh, xử lý vụ việc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại