Cho con mượn iPhone 1 tiếng, tiến sĩ phải bán xe trả nợ: Bài học cho mọi vị phụ huynh!

Thái Hoàng |

Mới đây, một tiến sĩ đến từ Wales đã phải ngậm ngùi bán đi chiếc xế hộp thân yêu để thanh toán khoản nợ bất đắc dĩ của cậu con trai cưng.

Muhammad Mutaza, một tiến sĩ đen đủi đến từ Colwyn Bay, Bắc Wales đã "tá hỏa" nhận được một hóa đơn đến từ Apple Itunes lên tới gần 1.300 bảng Anh. Sau điều tra, ông biết được cậu bé Ashaz (con trai ông) đã thực hiện hàng loạt giao dịch mua hàng trong ứng dụng (In-App Purchase) khi chơi trò chơi DreamWorks Dragons: Rise of Berk.

Ông Mutaza không hề biết rằng trò chơi này hỗ trợ thực hiện những giao dịch mua hàng trong ứng dụng không giới hạn lên đến 99.99 bảng Anh.

Cho con mượn iPhone 1 tiếng, tiến sĩ phải bán xe trả nợ: Bài học cho mọi vị phụ huynh! - Ảnh 1.

Giao diện mục mua hàng của trò chơi DreamWorks Dragons: Rise of Berk, một trò chơi tưởng chừng chỉ dành cho con trẻ nhưng lại khiến cho vị tiến sĩ phải nhớ suốt đời.

Ông chia sẻ rằng, cậu con trai 7 tuổi của mình bị "áp lực" sợ rằng nhân vật trong game của mình sẽ chết vì không đủ sức mạnh, và những cú 'click' mua hàng đó là giải pháp tốt nhất.

Bằng một cách nào đó, cậu con "yêu quái" của ông đã nhớ mật khẩu Itunes của mình. Ông chỉ biết được điều này khi nhận được tới 29 biên nhận qua Email cho các giao dịch từ 1.99 bảng Anh tới 99.99 bảng Anh.

Cho con mượn iPhone 1 tiếng, tiến sĩ phải bán xe trả nợ: Bài học cho mọi vị phụ huynh! - Ảnh 2.

Chiếc Toyota Aygo "xấu số" bị bán đi để chi trả cho khoản nợ.

Sau khi phản ánh lại với Apple, ông Mutaza đã được gã khổng lồ này bồi hoàn lại 207 bảng Anh. Tuy nhiên với số tiền nợ còn lại, buộc vị tiến sĩ này phải bán đi chiếc xe Toyota Aygo của mình để chi trả. Ông cho biết mình sẽ không chi thêm bất cứ khoản tiền nào cho Apple nữa.

Phản hồi lại từ trường hợp này, Apple cho biết khi cho người dưới 13 tuổi sử dụng iPhone, các bậc phụ huynh nên kích hoạt tính năng Ask to Buy (hỏi trước khi mua). Mỗi khi con trẻ thực hiện giao dịch, tính năng này sẽ cảnh báo cho phụ huynh biết. Thật đáng buồn là ông Mutaza đã không hề sử dụng tính năng này và dẫn đến sự cố "dở khóc dở cười" trên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại