Chiến công thầm lặng của VPMilk sau thành công tại AFF Cup 2018

Trọng Đạt |

Sau 10 năm chỉ về nhì hoặc chia tay từ vòng bảng ở các giải đấu lớn nhỏ trong khu vực và châu lục, ít ai nghĩ dưới triều đại của HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam lại có một năm 2018 đại thành công đến vậy. Ở đó phải kể đến sự tận tâm, đóng góp thầm lặng của Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) với bóng đá Việt Nam.

Chiến công thầm lặng của VPMilk sau thành công tại AFF Cup 2018 - Ảnh 1.

"Các cầu thủ Việt Nam hầu hết không có kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn uống chưa khoa học. Chính vì thế hầu hết các cầu thủ dư thừa mỡ gần 90% và nhiều người thậm chí đang bị mập.

Trong 3 yếu tố, tập luyện, nghỉ ngơi và dinh dưỡng thì dinh dưỡng là một trong những phần quan trọng nhất. Nếu tập luyện tốt nhưng dinh dưỡng sai thì sẽ hủy hoại, ảnh hưởng đến hai yếu tố còn lại", đây là phát biểu của cựu HLV trưởng ĐTVN ông Miura khi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam.

Đến triều đại HLV Park Hang-seo, ông thầy người Hàn đặc biệt chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng. Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế nóng ở ĐTVN, ông luôn đề nghị thay đổi thực đơn bữa ăn, bổ sung sữa làm thành phần bắt buộc trong khẩu phần của các học trò.

HLV người Hàn Quốc khuyến khích các cầu thủ uống mỗi ngày khoảng một lít sữa. Ông Park Hang Seo khẳng định, uống sữa đều đặn hàng ngày là một cách bổ sung những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất để tăng cường thể lực.

Hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể thao, Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) đã tập trung nghiên cứu, đưa ra được chế độ dinh dương hợp lý, phù hợp cho cầu thủ Việt Nam phát triển thể trạng và tăng thể lực trong tập luyện cũng như thi đấu.

Mùa hè năm 2017, VPMilk bắt đầu mối lương duyên của mình với bóng đá Việt Nam bằng bản hợp đồng là Nhà tài trợ Sữa chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia. Bản hợp đồng này được thực hiện ngay trước thềm SEA Games 2017 tại Malaysia, và được xem như là nguồn cổ vũ tinh thần kịp thời cho các tuyển thủ bóng đá nam và nữ trước khi tranh tài tại Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tại thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), chia sẻ: "Chúng tôi khao khát được đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao nền tảng thể lực, dẻo dai cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trên đấu trường quốc tế".

Chiến công thầm lặng của VPMilk sau thành công tại AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPMilk chứng kiến khoảnh khắc thầy Park và các học trò nâng chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình

Cũng kể từ đó những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Quang Hải, Quang Hải, thường uống sữa vào mỗi buổi sáng trước khi ra sân.

Mong ước là vậy nhưng thời điểm đầu kết duyên, VPMilk đối mặt với một thử thách cực kỳ khắc nghiệt. U23 Việt Nam thất bại, thậm chí đội bóng không lọt qua vòng bảng.

Đương nhiên, với một màn "nhập môn" không ưng ý như vậy, VPMilk đối mặt với quá nhiều thách thức. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều "ngồi trên lửa" khi không đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu, thậm chí có thể xem là thất bại nặng nề. Điều đáng nói, bất chấp những thử thách nghiệt ngã như vậy, VPMilk không hề tỏ ra nản chí. Bà Thu Phương cho rằng việc kết duyên với bóng đá xuất phát từ cái tâm trong sáng, cái tình sâu đậm nên rất khó để đong đếm về những được mất.

Giới am hiểu bóng đá đã bắt đầu hiểu được lý do vì sao ở cấp câu lạc bộ, VPMilk quyết định đồng hành với CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vào thời điểm khó khăn nhất và kể cả sau 2 năm khi câu lạc bộ này chỉ dừng chân vị trí gần cuối bảng, người ta cũng chưa từng thấy doanh nghiệp này nói về giá trị thương hiệu khi gắn với thành tích bóng đá.

Trong một lần gặp gỡ báo chí sau Seagame 2017, bà Phương vẫn thể hiện sự tin tưởng vào mối duyên với bóng đá Việt Nam, vì tâm niệm kết quả cứ đi rồi sẽ đến đích, cứ hết lòng rồi sẽ hái quả ngọt! Và rồi như người ta vẫn nói, mọi sự kiên nhẫn và chung thủy đều sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có sự khởi đầu như mơ cho năm 2018. Từ thành tích ấn tượng của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã thổi bùng cơn sốt hâm mộ bóng đá Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc.

Cũng từ niềm tin chiến thắng trên cơ sở lạc quan từ kết quả tại U23 châu Á, VPMilk chính thức gia hạn hợp đồng tài trợ với VFF vào tháng 7 năm 2018, ngay trước thềm ASIAD 2018. Khác với nỗi buồn ở SEA Games 2017, Olympic Việt Nam trở thành đệ tứ anh hào châu Á ở Asiad 2018. Cái kết không thể tuyệt vời hơn là khi thầy trò HLV Park Hang-seo kết thúc 1 năm đầy viên mãn cho bóng đá Việt Nam bằng chức vô địch AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, khép lại 10 năm chờ đợi mòn mỏi.

Chiến công thầm lặng của VPMilk sau thành công tại AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Thầy Park đến thăm trụ sở của VPMilk ở TP. HCM ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018 vào tháng 2

Từ những đóng góp thiết thực về mặt dinh dưỡng của VPMilk, rõ ràng không phủ nhận được đóng góp thầm lặng của đối tác đặc biệt này cho những thành công tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup.

Sau 1 năm buồn và 1 năm đại thành công, khi được hỏi cái được và mất sau quyết định gắn duyên với các ĐTQG để quảng bá thương hiệu, CEO Nguyễn Thị Thu Phương tránh nói về những điều đã qua mà chỉ nhắc đến cái duyên. 

Từ nhà tài trợ đội tuyển, VPMilk có duyên khi gặp HLV Park ngay trong quá trình tiếp xúc, thương thảo hợp đồng với ông thầy Hàn. Qua quá trình tài trợ sữa cho đội tuyển, được sự tin tưởng về giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm giúp nâng cao thể lưc, thầy Park đã đồng hành cùng VPMilk trong vai trò là Đại sứ thương hiệu của VPMilk để truyền tải thông điệp Nhớ uống sữa mỗi ngày. HLV Park nói: "Tôi mong muốn bố mẹ hãy hình thành thói quen Uống sữa mỗi ngày cho con trẻ, đó là nền tảng vững chắc để cải thiện chiều cao và thể trạng của người Việt, đặc biệt là trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước".

Chiến công thầm lặng của VPMilk sau thành công tại AFF Cup 2018 - Ảnh 4.

Thầy Park uống sữa VPMIlk Grow+ trên sân bóng, ở sự kiện… Sự cải thiện thể trạng, thể lực của các cầu thủ sau thời gian uống các sản phẩm sữa của VPMilk đã tạo niềm tin trong ông khi nhận lời làm Đại sứ thương hiệu của VPMilk

Được sự tín nhiệm của HLV Park Hang – Seo, VPMilk thêm tự tin nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tạo nền tảng dinh dưỡng cho sự phát triển tương lai của mỗi đứa trẻ. Chẳng hạn, khi nghiên cứu sữa VPMilk Grow+, VPMilk xác định rõ sản phẩm phải giúp bé phát triển toàn diện: Cao lớn tinh anh - Học nhanh, mau nhớ ngay từ khi còn nhỏ và khi còn ngồi ghế nhà trường. Từ định hướng đó, VPMilk Grow+ có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như canxi, các vitamin K2, D3, A, B, phospho, omega 3 và 6, sắt, kẽm, natri… để hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não, thị lực, miễn dịch, thể chất… Cùng với sự quan tâm, chăm sóc dinh dưỡng, giáo dục của gia đình và nhà trường, chắc chắc đứa trẻ sẽ phát triển về thể chất, trí tuệ trong tương lai.

HLV Park Hang-seo nói tiếng việt siêu đáng yêu, khuyên mọi người "NHỚ UỐNG SỮA MỖI NGÀY"

Có thể nói, cùng với các ĐT bóng đá quốc gia, VPMilk đã trải qua một hành trình có cay đắng, có ngọt ngào. Thông qua đấy, niềm tin và tình yêu tuyệt đối mà VPMilk dành cho màu cờ sắc áo quốc gia đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại