Ngay từ khi mới được tiết lộ, BMW R 1300 GS Adventure (GSA) 2025 đã được rất nhiều tay đua đường trường và cao bồi Starbucks mong đợi. Với động cơ boxer-twin 1.300 cc hoàn toàn mới cho công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm lần đầu tiên xuất hiện trên R 1300 GS, các tay đua trên toàn thế giới đang chờ xem điều gì sẽ thay thế R 1250 GSA.
Khung của GSA hiện được làm từ thép kim loại tấm, thay thế cho lưới mắt cáo trước đó. BMW Motorrad cho biết, điều này giúp R 1300 GSA cứng cáp hơn trước, trong khi khung phụ phía sau là một ống lưới nhôm với các bộ phận được rèn.
Theo đúng phong cách của GSA, bình xăng 30 lít nổi bật với cấu trúc tấm nhôm hầu như không được che chắn. Các thiết kế của BMW Motorrad cũng có chức năng như một giá đỡ hành lý với ba điểm gắn túi đựng bình xăng 12 lít, đồng thời cho phép tiếp cận bình xăng và ngăn sạc điện thoại thông minh.
Kính chắn gió lớn, được bổ sung bởi hai tấm chắn gió lớn trong suốt, có hình dạng khí động học để mang lại cảm giác lái yên tĩnh và thoải mái. Tấm chắn tay có khả năng bảo vệ tốt hơn trước thời tiết, đóng vai trò đóng là điểm lắp cho đèn báo rẽ phía trước.
R 1300 GSA biến thể Basic (Cơ bản) có màu Racing Red
Ngoài tất cả các thiết bị hỗ trợ lái xe và kỹ thuật điện tử, R 1300 GSA còn tăng cường sự thoải mái cho người lái và khả năng điều khiển xe mô tô bằng tính năng kiểm soát chiều cao xe thích ứng. Đối với những tay đua thấp hơn, tính năng kiểm soát độ cao thích ứng của xe sẽ tự động hạ thấp hệ thống treo của GSA tại các điểm dừng và tốc độ thấp là một lựa chọn phải trả thêm phí.
Với biến thể Basic (Cơ bản), R 1300 GSA có màu Racing Red đi kèm với bình xăng có lớp hoàn thiện bằng nhôm không sơn, tương phản với ghế bọc màu đỏ và đen, tay lái màu đen, vành đen và phần mở rộng bảo vệ tay màu đỏ.
Biến thể R 1300 GSA Triple Black, đúng như tên gọi của nó, có màu đen với bình xăng bằng nhôm được sơn màu trong suốt. Các thanh chống va chạm động cơ tiêu chuẩn được hoàn thiện bằng màu đen với các chi tiết màu bạc trong khi tay lái và vành bánh xe màu đen được kết hợp với phần mở rộng bảo vệ tay màu xám, ốp tản nhiệt lớn bằng nhôm và ghế ngồi màu đen/xám.
R 1300 GSA GS Trophy với màu sơn kim loại Racing Blue kết hợp các sọc Trắng nhạt và Đỏ Racing tạo ra tổng thể một tông màu thể thao
Nổi bật với tông màu thể thao là R 1300 GSA GS Trophy với màu sơn kim loại Racing Blue của BMW Motorsport được bổ sung bởi các sọc Trắng nhạt và Đỏ Racing. Các bộ phận có kết cấu như vỏ động cơ được sơn tĩnh điện bằng kim loại đen mờ Avus. Ghế màu đỏ đen và tấm chắn tay màu đỏ được kết hợp với khung động cơ bằng thép không gỉ và bánh xe nan chữ thập màu đen, nhấn mạnh ý đồ thể thao của GS Trophy. Điều này được thể hiện ở kính chắn gió thể thao nhỏ hơn và tay nắm dành cho hành khách thể thao.
R 1300 GSA Option 719 Karakorum có màu kim loại mờ Aurelius Green kết hợp sọc vàng
Cuối cùng, R 1300 GSA Option 719 Karakorum có màu kim loại mờ Aurelius Green dành riêng cho biến thể này. Các bộ phận bằng hợp kim bóng của Option 719 và sọc vàng phù hợp với màu sơn, cùng với logo “Option 719” trên nắp bình xăng.
Anodizing vàng được sử dụng cho vành bánh xe và tay lái, tạo độ tương phản hơn nữa với tông màu sơn xanh lá cây, cùng với ghế thoải mái có sưởi màu đen/xám, giá để hành lý và kính chắn gió thể thao. Thanh chống va chạm sơn đen trong khi gác tay màu xám, có lưới bảo vệ đèn phụ.
Một số hình ảnh khác của chiếc BMW Motorrad R 1300 GS Adventure 2025:
BMW Motorrad R 1300 GS Adventure 2025
Theo Paul Tan