Chiếc xe điện đang 'gây bão' ở Trung Quốc: Vì sao rẻ đến mức như phi lý - 95 triệu đồng?

Minh Đức |

Mức giá này rẻ hơn 2000 nhân dân tệ (hơn 7 triệu đồng) so với mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc.

Các doanh nghiệp Trung Quốc chưa bao giờ làm chúng ta thôi bất ngờ với những sản phẩm giá siêu rẻ. Mới đây nhất là trường hợp của chiếc Lingbao Coco đang ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường nước này. 

Lingbao Coco là mẫu xe điện cỡ nhỏ, phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Phân khúc này tại Trung Quốc luôn thu hút nhiều khách hàng, và tất nhiên các hãng luôn cố gắng chen chân vào đây.

Chiếc xe giá chưa tới 100 triệu đồng đang ‘gây bão’ thị trường – phải chăng không trang bị điều hòa là chiêu trò để hạ giá?  - Ảnh 1.

Điều khiến thị trường ‘điên đảo’ với mẫu xe này nằm ngay ở mức khởi điểm chỉ 26.800 nhân dân tệ, tức tương đương hơn 95 triệu VNĐ. Mức giá này rẻ hơn hẳn 2000 nhân dân tệ (hơn 7 triệu đồng) so với mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc.

Nhưng điều gần như phi lý ở chỗ, đi kèm mức giá siêu rẻ, chiếc xe điện này lại có kích thước vượt trội hơn chiếc đang bán chạy nhất phân khúc, khiến cho việc sử dụng hàng ngày trở nên thoải mái và thuận tiện hơn.

Chiếc xe giá chưa tới 100 triệu đồng đang ‘gây bão’ thị trường – phải chăng không trang bị điều hòa là chiêu trò để hạ giá?  - Ảnh 2.

Chiếc Lingbao Coco có kích thước DxRxC lần lượt là 3548 x 1536 x 1588 (mm), tương đương với chiếc KIA Morning. Khác với KIA Morning, chiếc Lingbao Coco trang bị động cơ điện chỉ 40 mã lực với tốc độ tối đa lên tới 100km/h.

Quãng đường di chuyển của chiếc xe điện này rơi vào khoảng 120km cho một lần sạc. Pin chiếc xe là loại Lithium-sắt-phốt phát, cần tới 7 tiếng để sạc đầy.

Chiếc xe giá chưa tới 100 triệu đồng đang ‘gây bão’ thị trường – phải chăng không trang bị điều hòa là chiêu trò để hạ giá?  - Ảnh 3.

Dù có giá rẻ, Lingbao Coco cũng có một số trang bị an toàn như cảm biến đỗ phía sau, chống bó cứng phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD. Chiếc xe không có túi khí nhưng vẫn có dây đai an toàn.

Chiếc xe này có hai phiên bản là Hero (bản tiêu chuẩn) và Alliance (bản cao cấp). Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này là bản Alliance được trang bị điều hòa, còn Hero thì không.

Chiếc xe giá chưa tới 100 triệu đồng đang ‘gây bão’ thị trường – phải chăng không trang bị điều hòa là chiêu trò để hạ giá?  - Ảnh 4.

Tại sao lại có sự khác biệt này? Thực tế Trung Quốc là quốc gia có vùng lãnh thổ rộng, nhiều nơi xuất hiện cả tuyết. Có thể phiên bản không điều hòa phù hợp với những vùng có khí hậu mát mẻ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại