Chiếc Impala cuối cùng trong lịch sử Chevrolet đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Detroit – Hamtramck, Michigan, Mỹ vào sáng hôm thứ 5 vừa qua và là thành viên sau cuối phải chia tay đội hình GM trong chiến lược cắt giảm chi phí tại Mỹ, 5 cái tên khác là Buick LaCrosse, Chevrolet Cruze, Chevrolet Volt, Cadillac CT6 và Cadillac XTS.
Tương tự những dòng tên trên, Impala không còn là đầu tàu doanh số cho GM so với thời kỳ hoàng kim. Trong giai đoạn đỉnh ở thập kỷ trước là 2007, có 311.128 chiếc Impala được bàn giao cho khách hàng tính riêng tại Mỹ, dù vậy con số này đã giảm sâu xuống 156.797 xe trong năm 2013, 75.877 trong năm 2017 và chưa đầy 45.000 trong năm ngoái.
Đáng buồn là thế hệ Impala thứ 10 không sở hữu thiết kế quá kém cỏi, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá tốt khi mang lại sự cải tiến toàn diện cần thiết so với 2 thế hệ trước.
Chính sự đi xuống của phân khúc sedan cỡ lớn nhường chỗ cho SUV và bán tải được cho là nguyên nhân chủ yếu của việc Impala mất đi vị thế, cùng với đó là sự yếu kém của một số thế hệ cụ thể khiến xe hụt hơi trước các đối thủ cùng phân khúc tới từ Nhật.
Thế chỗ Chevrolet Impala tại dây chuyền lắp ráp cũ sẽ là dòng bán tải thuần điện GMC Hummer EV sau khi GM hoàn tất nâng cấp hệ thống nhà máy Detroit – Hamtramck.