Vào năm 2017, khi mới 14 tuổi, Jamiel bắt đầu “bén duyên” với công việc cắt tóc. Với niềm đam mê sáng tạo và mong muốn truyền tải sự tự tin, Jamiel quyết định bắt đầu từ những người thân thiết nhất với mình là bạn bè trong trường. Tuy nhiên, không ai tin tưởng kỹ năng cắt tóc của Jamiel và cậu phải bắt đầu bằng việc tự cắt tóc cho chính mình. Mỗi tuần, Jamiel lại mang đến trường một kiểu tóc kỳ lạ và nhận những ánh mắt chế giễu từ bạn bè đồng trang lứa.
Năm 15 tuổi, Jamiel được tuyển dụng làm người học việc tại một tiệm cắt tóc gần nhà. Tại đây, cậu học được nhiều thủ thuật trong nghề đến từ những người thợ cắt tóc có kinh nghiệm. “Tôi thường đến cửa hàng sau khi tập bóng rổ để ở lại và làm việc đến 6 giờ tối, kiếm được khoảng 50 đô la mỗi ca”, Jamiel kể.
Khi Jamiel học lớp 11, đại dịch COVID-19 ập đến và công việc đóng băng trong một thời gian dài. Tiệm hớt tóc nơi Jamiel làm thêm đóng cửa, và cậu cố gắng tìm cách biến tình huống khó khăn thành cơ hội cho bản thân. Nhận thấy sự phổ biến của TikTok , đến tháng 7 năm 2020, Jamiel đã tạo tài khoản của riêng mình và bắt đầu đăng bài đều đặn hàng tuần. Kênh TikTok của Jamiel chủ yếu đăng tải những video hài hước về công việc cắt tóc của bản thân.
“Kênh của tôi phát triển đều đặn, chỉ sau 5 tháng đến tháng 12, tôi đã đạt 300.000 người theo dõi . Tôi bắt đầu nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người muốn tôi cắt tóc cho họ”, Jamiel chia sẻ.
Khách hàng đầu tiên trên kênh TikTok của Jamiel là một luật sư bất động sản. Chàng trai bắt gặp ông trên một con đường lát đá cuội, nơi vị luật sư này đang đỗ chiếc xe hiệu Tesla của mình. Jamiel chủ động xin được cắt tóc và được ông đồng ý. Trong video, Jamiel đã thêm một chút yếu tố hài hước: “Vị luật sư giả vờ ngủ và tôi đã phun nước vào mặt để đánh thức ông ấy. Sau đó, người bạn của tôi bất ngờ xuất hiện để hỏi luật sư đang làm nghề gì”.
Jamiel đặt tên cho video là “Cutting my rich client” (tạm dịch: Cắt tóc cho vị khách hàng giàu có của tôi”). Video đã nhanh chóng trở nên phổ biến trên TikTok với hơn 10 triệu view, tài khoản của Jamiel cũng “lên hương” sau video này khi chính thức cán mốc 1 triệu người đăng ký vào cuối năm 2020. Nhận thấy sự yêu mến của khán giả dành cho video của mình, Jamiel đã phát hành chuỗi series mang tên “Cutting a Millionaire” (tạm dịch: Cắt tóc cho triệu phú). Anh chủ động liên hệ với những người nổi tiếng, những doanh nhân thành đạt và triệu phú để xây dựng nội dung cho chuỗi các video.
“Với mỗi người nổi tiếng mà tôi giới thiệu, việc tìm kiếm người tiếp theo trở nên dễ dàng hơn và sau một thời gian, họ bắt đầu liên hệ với tôi. Trong hai năm rưỡi, tôi đã cắt tóc cho những YouTuber nổi tiếng như anh em nhà Dobre và Coby Persin, diễn viên Ấn Độ Sonu Sood và Rashed Belhasa - một nhân vật nổi tiếng trên mạng người UAE", chàng trai kể.
Cuộc sống hiện tại của Jamiel hoàn toàn trái ngược với dự định ban đầu của cha mẹ, những người nhập cư từ Philippines vào năm 2007, họ kỳ vọng con trai mình sẽ học đại học và cuối cùng có được một công việc bình thường: “Lẽ ra tôi phải đi học nha khoa nhưng tôi ở đây, vừa mới tốt nghiệp trung học và tính phí 1.000 đô la với việc cắt tóc cho người nổi tiếng”, Jamiel chia sẻ.
Hiện tại, thu nhập của Jamiel đã lên tới 6 chữ số một năm chỉ từ các kênh truyền thông xã hội và công việc cắt tóc của mình. Chàng trai trẻ sở hữu xe hơi riêng, có thể trả tiền nhà 2.000 đô la/tháng và trả nợ ngân hàng cho bố. Nhóm của chàng trai cũng đang mở rộng thị trường sang nhiều thành phố lớn như Dubai, Los Angeles, Vancouver và New York.
Jamiel hiện đã lên kế hoạch cho một số dự án kinh doanh trong tương lai, bao gồm việc thành lập công ty sản phẩm tóc của riêng mình vào năm tới. Anh mơ ước một ngày nào đó sẽ mở tiệm hớt tóc của riêng mình.
Tôi cũng có một danh sách gồm ba người nổi tiếng muốn giới thiệu trên kênh của mình: Drake, Manny Pacquiao và Elon Musk. Điều đó thật khó khăn và điên rồ, nhưng tôi tin rằng không có thách thức nào là không thể vượt qua nếu một người sẵn sàng nỗ lực và quyết tâm ”, Jamiel nói thêm.
Theo Maclean