Cầu Phú Mỹ gắn thiết bị bắn tốc độ tự động

LÊ THOA |

Thông qua máy tự động bắn tốc độ ở cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và quận 7), CSGT TP.HCM đã xử lý rất nhiều trường hợp ô tô, xe tải phóng nhanh,là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thường xuyên tại khu vực này.

Sáng 26-7, có mặt tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng PC67 Công an TP) đã có mặt để “đón nóng” những ô tô chạy quá tốc độ sau khi nhận được thông báo bộ đàm từ trung tâm điều khiển và ghi nhận hình ảnh vi phạm.

Cầu Phú Mỹ gắn thiết bị bắn tốc độ tự động - Ảnh 1.

Trung tâm điều khiển ghi nhận vi phạm tốc độ từ máy bắn tốc độ tự động trên cầu Phú Mỹ. Ảnh: L. THOA

Theo đó, thông qua máy bắn tốc độ tự động được gắn tại khu vực cầu Phú Mỹ , nhiều phương tiện di chuyển từ quận 7 qua quận 2 phóng quá nhanh đã lọt vào tầm ngắm của máy bắn tốc độ.

Hình ảnh vi phạm của máy ghi nhận được chuyển ngay về trung tâm điều khiển hình ảnh của Phòng PC67.

Cán bộ tiếp nhận sẽ lập tức báo qua bộ đàm đến Đội CSGT Cát Lái để dừng các xe vi phạm. Nhiều ô tô, container chạy quá tốc độ đều bị CSGT dừng xe để xử lý. Tại đây, đa số người vi phạm đều chấp hành.

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT Cát Lái cho biết, từ ngày 20-5, CSGT bắt đầu xử lý vi phạm qua máy bắn tốc độ tại khu vực nóng về tai nạn giao thông là cầu Phú Mỹ.

Máy bắn tốc độ tự động được gắn tại đây sẽ tự nhận diện hành vi vi phạm, nếu lái xe chạy quá tốc độ trên 5 km thì máy tự động bắn và gửi về trung tâm điều khiển của Phòng PC67 và trung tâm hầm sông Sài Gòn.

Vi phạm được báo về cho tổ chuyên đề của CSGT đang trực sẵn đường Võ Chí Công. Từ máy bộ đàm, CSGT ngoài mặt đường sẽ nhận diện được biển số xe, màu xe vi phạm.

Khi dừng được xe, sẽ báo ngay về cho trung tâm điều khiển, yêu cầu nhắc lại vi phạm cho người vi phạm được biết là mình đã vi phạm tốc độ như thế nào.

Cầu Phú Mỹ gắn thiết bị bắn tốc độ tự động - Ảnh 2.

Lập biên bản với người vi phạm. Ảnh: L. THOA

Trung tá Tuyến nhìn nhận, đây là khu vực nối liền các quận, phục vụ giao thương nên tình hình giao thông rất phức tạp; nếu chạy quá tốc độ sẽ rất nguy hiểm.

Cuối năm 2017, có vụ tai nạn nghiêm trọng làm đến ba người chết. Tuy nhiên từ đầu năm 2018 đến nay chỉ có va chạm.

Cầu Phú Mỹ gắn thiết bị bắn tốc độ tự động - Ảnh 3.

CSGT sẽ báo về trung tâm điều khiển để thông báo vi phạm cho lái xe. Ảnh: L. THOA

Ông cũng cho biết bước đầu xử lý nóng qua máy bắn tốc độ tự động gặp khá nhiều khó khăn.

Do vị trí điểm dừng xử phạt nóng cách xa với máy bắn tự động nên khi nhận được thông tin vi phạm thì lái xe đã biết mình sẽ bị kiểm tra nên chuyển sang khác hướng đi để trốn tránh.

Đường truyền thông tin thỉnh thoảng chậm, không truyển đạt hết thông tin, vì vậy có trường hợp khi nhận đủ thông tin thì xe vi phạm đã qua khỏi vị trí chặn.

“Khi dừng xe, có nhiều người vi phạm không hợp tác, đòi chứng minh hình ảnh. Nhưng hình ảnh không thể chứng minh ngay được nên CSGT phải giải thích, mời người vi phạm về trụ sở để chứng minh ngay.

CSGT chịu trách nhiệm dừng xe không đúng ảnh hưởng người lái xe” – Trung tá Tuyến nói thêm.

theo Pháp luật TPHCM

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên