Trong tuần này, Latin NCAP đã công khai thang điểm của Suzuki Baleno tại khu vực Nam Mỹ với số điểm 0 tròn trĩnh. Như vậy, chỉ trong 2 tháng Suzuki đã có tới 2 dòng tên liền bị chấm điểm liệt bởi Latin NCAP khi trước đó Suzuki Swift cũng chịu tình cảnh tương tự.
Người tiêu dùng tại các quốc gia Mỹ Latin hiện đang lên tiếng phản đối thương hiệu Nhật ra mặt khi cho rằng họ coi thường người dùng khu vực.
Một dòng tên khác mới ra mắt trong khu vực là Toyota Yaris thử nghiệm cùng lượt với Baleno chỉ được chấm một sao và cũng bị người dùng chỉ trích, nhất là khi Toyota vốn là thương hiệu được coi là "ăn chắc mặc bền" với độ tin cậy cao.
Việc Suzuki bị người dùng khu vực trên chỉ trích không phải là không có lý do khi vào cuối năm 2020 chiếc S Presso của họ cũng bị chấm 0 sao an toàn. Xa hơn, Suzuki Eeco và Celerio từng bị Global NCAP toàn cầu chấm điểm tương tự.
So với các dòng tên Suzuki đi trước, Baleno bị chấm 0 sao bất chấp có trang bị mặc định 2 túi khí (trước là 0). Việc Suzuki từ chối cho bản cao cấp giàu trang bị an toàn hơn đi thử nghiệm cũng khiến cả người tiêu dùng lẫn Latin NCAP khó hiểu.
Nhìn sang khu vực châu Âu, Suzuki Baleno có 6 túi khí tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử giúp chiếc hatchback đạt 3 sao an toàn theo chuẩn Euro NCAP, càng làm người dùng Nam Mỹ phẫn nộ với cách làm của thương hiệu Nhật.
Lại xe Suzuki bị chấm điểm liệt an toàn
Tham khảo: Carscoops