Đại lộ Chu Văn An (hướng từ Vành đai 3 đi Xa La) có chiều dài 2,5 km với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng được thông xe vào tháng 2-2020. Đại lộ Chu Văn An được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5 m với 2 làn xe thô sơ rộng 7 m, 2 làn xe cơ giới rộng 11,25 m, dải phân cách giữa 3 m
Tuy đã thông xe đưa vào sử dụng được 3 năm nay nhưng hạng mục cầu vượt (từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La) giao với đường 70 vẫn chưa hoàn thành
Phương tiện lưu thông đến nút giao phải vòng ra hướng Bệnh viện K để ra đường 70
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được biết do vướng mắc giải phóng mặt bằng, vẫn còn 2/3 hộ dân chưa di dời ra khỏi khu vực thi công dự án
Hạng mục chậm tiến độ nhiều năm dẫn đến vị trí trên mặt cầu tập kết nhiều vật liệu xây dựng
Những khối bê-tông, sắt thép hoen gỉ theo thời gian
Cầu vượt thi công bỏ dở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải... ngay trên đại lộ ngàn tỉ
Nút giao hình thành nút "thắt cổ chai" gây xung đột giao thông, xe máy phải dừng chờ dù trên trục đường có làn phân cách riêng cho xe máy rẽ phải ra đường 70
Khoảng 18 giờ, các phương tiện di chuyển qua đây thường xuyên gặp tình trạng ùn ứ
Công trình cầu vượt trên đại lộ Chu Văn An bị bỏ hoang không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, gây mất mỹ quan đô thị