Dự án xây dựng cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức (thay thế đập Rạch Chiếc) có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng 423 tỷ đồng và chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỷ đồng cùng các chi phí khác.
Công trình khởi công ngày 8/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai. Đến cuối tháng 3 năm nay, UBND TP.Thủ Đức đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công dự án.
Sau 6 tháng được bàn giao mặt bằng, chiều 30/10, nhà thầu thi công đã tiến hành hợp long nhịp chính đơn nguyên đầu tiên của cầu Nam Lý.
Ông Lương Minh Phúc - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, sau 6 tháng tiếp nhận mặt bằng, dự án đã thi công đạt được 60% khối lượng, giải ngân đạt 66% tổng vốn được giao.
Hiện nay chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn giám sát đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu giải ngân trên 95% tổng vốn được giao của dự án trước ngày 31/12/2023.
Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành 100% khối lượng thi công, thông xe cầu Nam Lý vào dịp 2/9/2024.
Hiện nay trên phạm vi công trường, các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công.
Theo đại diện Ban Giao thông TPHCM, so với những công trình giao thông lớn của thành phố, công tác hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 của cầu Nam Lý không là khối lượng lớn, tuy nhiên, đối với một công trình như cầu Nam Lý thì việc hợp long này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến độ thi công.
"Việc hợp long nhịp chính đơn nguyên đầu tiên thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, với mục tiêu không ngừng đẩy nhanh tiến độ thi công ngay sau khi nhận được mặt bằng sau 3 năm chờ đợi và hoàn thành, thông xe toàn bộ công trình phục vụ người dân"- đại diện Ban Giao thông TPHCM cho biết.
Cầu Nam Lý được xây dựng nhằm đồng bộ giao thông khu vực đường Đỗ Xuân Hợp, đáp ứng nhu cầu vận tải, phù hợp với mức độ đô thị hóa của khu vực TP Thủ Đức. Đây cũng là dự án hạ tầng trọng điểm của TPHCM, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ thành phố.