Chẳng ngại xông pha giao hàng cho mọi người
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sự chuyên cần của các shipper đã giúp cho thành phố duy trì được nhịp sống, đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của người dân, từ việc giao hàng, vận chuyển thực phẩm, hàng thiết yếu đến các món ăn, đồ uống chế biến sẵn từ những cửa hàng, quán ăn.
Anh Dương Văn Kiên (Đà Nẵng) - một tài xế lâu năm của ShopeeFood cho biết, shipper là công việc không chỉ mang đến cho anh nguồn thu nhập ổn định để lo cho gia đình trong giai đoạn này, mà còn là "niềm vui mỗi ngày" của anh khi có thể góp sức mình vận chuyển hàng hóa, đồ ăn đến người dân, để mọi người yên tâm ở nhà, cùng nhà nước chống dịch.
Các shipper của ShopeeFood (trước đây là NowFood) không ngại xông pha giao hàng cho người dân.
"Thời điểm này mà anh em tài xế chúng tôi ai cũng tắt app nghỉ chạy thì việc mua đồ ăn, thực phẩm của bà con cũng căng lắm chứ! Giờ này ai cũng ở nhà, nên ai cũng mong có tài xế nhận đơn hàng, đi chợ hộ, giao đồ ăn đến cho mình. Tôi ráng chút, vừa có thu nhập lại góp phần duy trì được nhịp sinh hoạt chung cho mọi người", anh Kiên chia sẻ.
Bản thân anh Kiên hiện đang tá túc tại một phòng trọ với vợ con và là trụ cột chính trong gia đình. Anh cho biết dù đã được công ty tạo điều kiện cho tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhưng anh và các đồng nghiệp của mình đều luôn tự nhắc nhở nhau, chủ động tuân thủ các biện pháp phòng dịch.
Trên mạng xã hội, các tài xế được tiêm vắc xin cũng vô cùng phấn khởi về hoạt động ý nghĩa này của ShopeeFood (trước đây là NowFood)
"Việc chủ động phòng dịch không chỉ giúp bảo vệ bản thân, gia đình tôi mà còn cho cộng đồng. Anh em cũng xác định phải có sức khỏe tốt thì mới thực hiện được công việc, tiếp tục giao hàng đến cho người dân. Chúng tôi không biết cách đẩy lùi dịch, nhưng đều biết nhiệm vụ của mình hữu ích với những ai không thể ra ngoài trong lúc này" - anh Kiên hứng khởi nói.
Động lực để an tâm thực hiện công việc
Từ sáng sớm chị Nguyễn Như Mai (TP.Hồ Chí Minh) - shipper của ShopeeFood đã tranh thủ dậy đi xét nghiệm cho xong sớm. Sau khi nhận được kết quả âm tính, chị nhanh chóng bật app và chờ đơn hàng đầu tiên. "Với tôi, lúc này có còn được đi làm để phụ giúp gia đình đã là rất may mắn nên tôi vô cùng trân trọng. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến công ty khi luôn thông tin nhanh chóng đến tài xế chúng tôi và có nhiều gói hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn và tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục công việc" - chị Mai chia sẻ.
"Hỗ trợ tài xế ShopeeFood - Đẩy lùi nỗi lo Covid-19" là một trong những chương trình được ShopeeFood triển khai trong giai đoạn dịch.
Chị Mai cho biết, từ khi đăng ký làm tài xế cho ShopeeFood, chị và gia đình nhận được nhiều sự hỗ trợ từ công ty: "Trong suốt mùa dịch, ShopeeFood cũng hỗ trợ mình nhiều thứ lắm, kể cả vật chất lẫn tinh thần. Như đợt rồi, hiểu được vất vả của chúng tôi khi chạy xe giữa dịch bệnh thế này, công ty đã hỗ trợ tặng thêm tiền thưởng ngày mà không yêu cầu thêm điều kiện gì. Có hôm chạy được khoảng 15 đơn là công ty đã thưởng cho tôi 300 nghìn rồi. Gánh nặng mưu sinh cũng nhờ thế mà dễ chịu hơn phần nào".
Trong suốt chặng đường 5 năm tại Việt Nam, ShopeeFood đã từng bước mang công nghệ giúp đỡ cuộc sống của nhiều đối tác tài xế, giúp họ vượt qua những khó khăn, vững tâm để tiếp tục thực hiện công việc của mình như anh Kiên và chị Mai. Thời gian tới, ShopeeFood sẽ không ngừng nỗ lực đưa ra các sáng kiến và chương trình để hỗ trợ, tiếp thêm động lực cho các đối tác tài xế.
Hiện nay, ShopeeFood đã bắt đầu mở lại các dịch vụ ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… Để tiếp thêm động lực cho hàng nghìn đối tác tài xế yên tâm và tăng cường hoạt động trong giai đoạn này, ShopeeFood đã liên tục cập nhập nhiều chính sách thưởng với mức cạnh tranh và ưu đãi hỗ trợ thu nhập của tài xế.
Nổi bật có gói "Hỗ trợ tài xế ShopeeFood - Không còn nỗi lo Covid-19" với mức hỗ trợ lên tới 4,000,000 đồng/trường hợp cho tài xế không may dương tính trong quá trình giao hàng và có xác nhận từ cơ quan y tế. Bên cạnh đó, từ 26.8, ShopeeFood đã bổ sung thêm chính sách mới được mở rộng điều kiện không yêu cầu bị ảnh hưởng trong quá trình giao hàng.
Theo đó, tài xế sẽ được hỗ trợ từ 1,000,000 đến 2,000,000 đồng/trường hợp. Tài xế cũng sẽ được "Hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính" ở mức hỗ trợ tối đa 2,000,000 đồng/tài xế đang hoạt động trong thời gian này đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của ShopeeFood và các quy định do cơ quan chức năng ban hành.