Cảnh sát Delhi - Ấn Độ đã bắt giữ được ông Shankar Mishra, phó chủ tịch phụ trách chi nhánh tại Ấn Độ thuộc Tập đoàn ngân hàng khổng lồ Wells Fargo của Mỹ.
Thông tin về việc bắt giữ "đại gia" Shankar Mishra được phát ngôn viên cảnh thủ đô Delhi xác nhận với hãng Reuters hôm 7-1.
Việc bắt giữ được chính quyền Delhi thực hiện sau cáo buộc ông Shankar Mishra có hành vi tiểu lên người phụ nữ 72 tuổi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) vào cuối năm ngoái.
"Khi biết tin mình bị cảnh sát truy lùng, ông Mishra đã tắt điện thoại nhưng vẫn giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội" - phương tiện truyền thông Ấn Độ cho hay.
Cảnh sát xác định ông Mishra thường trú tại TP Mumbai. "Chúng tôi đã cử lực lượng tới Mumbai và những nơi mà Mishra thường lui tới nhưng ông ta đã bỏ trốn" - cảnh sát thủ đô Delhi nhấn mạnh.
Tuy nhiên, vị trị của "đại gia" ngành tài chính Ấn Độ đã bị lộ tẩy khi ông thực hiện một giao dịch Internet Banking ở TP Bangalore, thủ phủ bang Karnataka miền Nam Ấn Độ.
"Chúng tôi đã bắt giữ được Shankar Mishra và di lý về thủ đô Delhi" - phát ngôn viên cảnh sát thủ đô Ấn Độ cho biết nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Ông Shankar Mishra vừa bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ sau cáo buộc tiểu lên người nữ hành khách cùng chuyến bay vào cuối năm ngoái. ẢNH: LINKEDIN
Cái giá phải trả của Mishra không chỉ có thế, bởi cùng ngày Tập đoàn Wells Fargo có trụ sở chính ở California - Mỹ, cũng đã ra quyết định sa thải đối với ông này.
"Cá nhân có hành vi tiểu lên người nữ hành khách trên chuyến bay từ Mỹ đến Ấn Độ vào cuối năm ngoái đã bị sa thải" - tuyên bố từ tập đoàn Wells Fargo cho biết dù không nhắc tới tên Mishra hoặc nêu rõ chức vụ của người này.
Theo kênh NDTV, ông Shankar Mishra có biểu hiện say xỉn trong chuyến bay của hãng hàng không Air India hôm 26-11-2022. Ông ta bị cáo buộc kéo khóa quần và tiểu lên người nữ hành khách khoảng 70 tuổi.
Một ngày sau vụ việc, nạn nhân đã viết đơn khiếu nại lên Chủ tịch tập đoàn Air India và mô tả đây là "chuyến bay đau thương nhất" mà mình từng trải qua.
Nữ hành khách cho biết mặc dù được cung cấp một bộ đồ ngủ và dép sau vụ việc nhưng người của hãng bay đã yêu cầu bà quay trở lại chỗ ngồi cũ. "Tôi từ chối quay trở lại chiếc ghế bẩn thỉu được phủ bằng chiếc khăn trải giường vẫn còn nồng nặc mùi nước tiểu. Hãng bay sau đó cho tôi ngồi ở một chiếc ghế phi hành đoàn trong phần còn lại của hành trình" - nữ hành khách khẳng định.
Nạn nhân không hài lòng vì "phi hành đoàn không coi việc chăm sóc hành khách gặp nạn là ưu tiên hàng đầu".
"Khi máy bay hạ cánh, nhân viên nói với tôi rằng họ sẽ tạo điều kiện để tôi được thông quan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, họ lại đưa tôi đến một khu vực chờ mà tôi phải đợi trong 30 phút vẫn không thấy ai đến đón" - nạn nhân viết trong đơn khiếu nại - "Cuối cùng tôi phải tự làm thủ tục hải quan và tự mình lấy hành lý. Khi đó, tôi vẫn mặc đồ ngủ và đi vớ của hãng Air India".
Nam hành khách có hành động gây sốc được cho là đã rời sân bay mà không gặp phải bất kỳ yêu cầu nào từ hãng bay cũng như lực lượng an ninh mặt đất.
NDTV cho biết mặc dù vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái nhưng hãng hàng không Air India chỉ nộp đơn khiếu nại của nữ nạn nhân lên cảnh sát Delhi vào ngày 4-1 vì tưởng rằng cả hai bên đã "dàn xếp ổn thỏa".
Nạn nhân mô tả bà đã "choáng váng" khi ông Mishra được phi hành đoàn đưa đến trước mặt mình và mong được tha thứ. "Tôi đã nói với hãng bay rằng không muốn gặp ông ta nhưng hãng phớt lờ. Thậm chí, hãng hàng không còn cho ông ta số điện thoại liên lạc của tôi" - nữ hành khách tức giận.
Một máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh: REUTERS
Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đánh giá: "Có vẻ Air India đã không tuân thủ qui định về xử lý hành khách gây rối trên chuyến bay. Biện pháp của hãng cũng không chuyên nghiệp dẫn đến sự cố mang tính hệ thống". DGCA cũng yêu cầu Air India báo cáo vụ việc chậm nhất trong 2 tuần tới.
Hãng hàng không Air India gần đây đã được Tập đoàn Tata Group mua lại sau nhiều thập kỷ nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước, đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt vì cách xử lý vụ việc liên quan đến khiếu nại của nữ hành khách 72 tuổi này.