Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết!

Huỳnh Duy |

Trong trường hợp không rõ mình đã đăng ký sử dụng các dịch vụ gì trên thuê bao, hoặc tài khoản bị nhà mạng trừ tiền nhưng không rõ nguyên nhân gì, bạn có thể thực hiện tra cứu theo cách sau đây.

Các dịch vụ được nhà mạng cung cấp cho người dùng điện thoại như nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game, xem video clip không giới hạn data… mang lại khá nhiều lợi ích khi sử dụng.

Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết! - Ảnh 1.

Một số dịch vụ của nhà mạng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị trừ tiền hàng tháng

Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến người dùng bị trừ tiền hàng tháng nếu vô tình đăng ký mà không hay biết. Điều này cũng tương tự với trường hợp người dùng đã đăng ký nhưng quên gửi tin nhắn hủy, khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì dù không còn cần thiết sử dụng.

Trong trường hợp bạn từng đăng ký nhiều dịch vụ khác nhau mà lâu dần rồi quên mất, hay vô tình đăng ký nhưng bản thân không hay biết. Đây là cách để bạn cách kiểm tra các dịch vụ thuê bao đang sử dụng.

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone

Để tra cứu các dịch vụ thuê bao đang sử dụng (đối với 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone), bạn hãy thực hiện theo cú pháp nhắn tin sau đây:

Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết! - Ảnh 2.

Nếu gặp tình trạng bị trừ tiền không rõ nguyên nhân, bạn hãy thử kiểm tra theo cách này

- Đối với thuê bao nhà mạng MobiFone: soạn tin KT gửi 994;

- Đối với thuê bao nhà mạng Viettel: soạn tin TC gửi 1228;

- Đối với thuê bao nhà mạng VinaPhone: soạn tin TK gửi 123.

Sau khi bạn thực hiện việc tra cứu, tổng đài sẽ cung cấp thông tin về các dịch vụ đang được đăng ký trên số điện thoại của bạn qua tin nhắn. Đi kèm với đó là giá cước và cú pháp để hủy các dịch vụ này. Nếu phát hiện dịch vụ mà bạn cảm thấy không cần thiết sử dụng, hãy hủy đăng ký theo cú pháp được cung cấp.

Ngoài các dịch vụ đến từ nhà mạng, bạn đọc cũng cảnh giác khi tải về các ứng dụng từ bên thứ 3, cũng như những ứng dụng đòi hỏi được cấp nhiều quyền truy cập quan trọng. Những ứng dụng độc hại này có thể tự ý đăng ký các dịch vụ trả tiền hoặc gian lận quảng cáo, gây tốn chi phí của người sử dụng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại