Tuy nhiên, báo cáo cho rằng mức giảm 0,6% so với năm 2014 cho thấy xu hướng suy giảm bắt đầu từ năm 2011 đã có sự thay đổi.
Theo báo cáo của SIPRI, đứng đầu trên thị trường thế giới vẫn là các công ty vũ khí của Mỹ với doanh thu năm ngoái đạt 209,7 tỷ USD, giảm 2,9% so với năm 2014.
Doanh thu của các công ty Mỹ giảm là do cắt giảm chi tiêu quân sự, sự chậm trễ trong cung cấp vũ khí cũng như sự tăng giá của đồng USD ảnh hưởng tới xuất khẩu nói chung.
Công ty chế tạo vũ khí lớn nhất thế giới vẫn là Lockheed Martin của Mỹ, đứng thứ 2 là công ty Boeing cũng của Mỹ và đứng thứ 3 là BAE Systems của Anh.
Sau năm 2010, nhiều công ty vũ khí lớn của Mỹ do cầu giảm đã giảm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ. Trong bối cảnh, đó xuất hiện một loạt công ty nhỏ hợp tác với nhau và đạt được doanh số lớn để lọt vào top 100 trong năm 2015, như các công ty CSRA, Engility và Pacific Architects và Engineers.
Cũng theo báo cáo, các công ty chế tạo vũ khí của Nga tiếp tục tăng lượng vũ khí bán ra. Doanh thu của 11 công ty Nga trong top 100 đạt 30,1 tỉ USD năm ngoái, chiếm 8,1% tổng doanh thu của 100 công ty chế tạo vũ khí lớn nhất thế giới.
Con số này so với năm 2014 tăng 6,2% (năm 2013-2014 tốc độ tăng trưởng đạt 48,4%). Có mức tăng trưởng lớn nhất (16,9%) là Tập đoàn Máy bay lên thẳng Nga và Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật nhờ các khoản chi tiêu của Bộ Quốc phòng Nga và một loạt hợp đồng xuất khẩu lớn trong năm.
Các công ty vũ khí Tây Âu năm 2015 đã có sự phục hồi với doanh thu trong top 100 tăng 6,6%, đạt 95,7 tỉ USD so với 89,7 tỉ USD trong năm 2014.
Doanh số của 6 công ty lớn nhất Pháp đạt 21,4 tỉ USD, tăng 13,1 %, trong khi số liệu tương ứng của 3 công ty vũ khí lớn nhất Đức tăng 7,4%. Các công ty của Anh trong top 100 tăng doanh số 2,8%.
Trong số các công ty mới lọt vào top 100, đứng đầu là các công ty Hàn Quốc đạt 34,5%, chiếm 9,5% tổng doanh số năm 2015, tăng 3% so với năm 2014.
Doanh số của các công ty Ấn Độ trong top 100 đạt 9,3%, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đạt 10,2%. Công ty Embraer, công ty duy nhất của Brazil trong top 100, có doanh số giảm mạnh, tới 28,1%.