Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty Cổ phần dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam (VINACS). Đây cũng là nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp suất ăn hàng không tại các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam như sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc…
Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam với trách nhiệm là bên mời thầu ký kết và quản lý hợp đồng trên cơ sở kết quả bộ đã phê duyệt tại quyết định nêu trên để tổ chức, triển khai các bước tiếp theo.
Công ty CP Dịch Vụ Suất Ăn Hàng Không Việt Nam là kết quả mở rộng ngành nghề kinh doanh của Taseco từ năm 2015. Đơn vị chuyên cung cấp các suất ăn trên máy bay từ suất ăn châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn độ cho đến các suất ăn Âu, suất ăn đạo Hồi, Ấn Độ hay suất ăn nóng, suất ăn nhẹ, suất ăn nguội, suất ăn đông lạnh và cả những đồ ăn chay, ăn kiêng...
Bên cạnh việc cung cấp suất ăn, VINACS còn cung cấp các dịch vụ liên quan đến suất ăn cho các hãng Hàng không như dịch vụ thu hồi, vệ sinh dụng cụ, thiết bị và cấp lên.
Ngoài ra, công ty cũng sản xuất, cung cấp suất ăn cho các công ty, tổ chức, sự kiện,…hay dịch vụ lưu trữ tại các hệ thống kho, logistics và dịch vụ kho bảo thuế.
Trước đó, ngày 3/12 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện hạ tầng kết nối và quy hoạch, phát triển đô thị Sân bay Long Thành và vùng phụ cận.
Đối với một số công việc đang triển khai rất chậm, không đáp ứng tiến độ, Thủ tướng yêu cầu cần có ngay giải pháp phù hợp, hiệu quả để khắc phục, đẩy nhanh tiến độ.
Cụ thể, đối với Dự án thành phần 4, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan điều chỉnh kế hoạch thực hiện cho phù hợp quy định và yêu cầu thực tế, trong đó lưu ý phải làm rõ việc, rõ cơ quan, đơn vị và rõ người thực hiện, rõ sản phẩm, rõ thời hạn hoàn thành là ngày 31/1/2025. Bộ GTVT cũng được giao làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm tiến độ, xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo Thủ tướng kết quả phân công thực hiện và kiểm điểm trước 15/12/2024.
Ngày 6/12, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có kiến nghị với Thủ tướng cho phép thành lập khu thương mại tự do trong khu đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, trong đồ án quy hoạch trước đó thì tỉnh Đồng Nai cũng đã quy hoạch hình thành các khu logistics quy mô lớn. Vì vậy, để khai thác hiệu quả các khu logistics này, địa phương kiến nghị thành lập khu thương mại tự do nằm trong khu vực đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển của sân bay Long Thành.
Dự án sân bay Long Thành có quy mô lên đến 5.000ha, tổng số vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chia làm 4 giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2050 là một dự án với tầm nhìn chiến lược dài hạn và bài bản của Chính phủ Việt Nam.
Dự án với tổng công suất hành khách dự kiến 100 triệu người/ năm và hàng hóa 5 triệu tấn/năm. Khi đi vào hoạt động, sân bay Quốc tế Long Thành sẽ đóng góp từ 3 – 5% tổng GDP cả nước mỗi năm, giúp tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động nhiều ngành nghề ở khu vực xung quanh sân bay.