Cả tháng không ở nhà nhưng nhận hóa đơn nước hơn 10 triệu đồng, gia chủ kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng khó tin

Khuê Hiền |

Nguyên nhân khiến tiền nước tăng chóng mặt khiến gia chủ không khỏi sửng sốt, bất ngờ.

Năm 2022, gia đình bà Lưu, sống ở Sán Đầu (Trung Quốc) đã làm đơn yêu cầu chính quyền thành phố chi trả 10 triệu đồng sau khi nhận được hóa đơn nước. Theo bà Lưu, phía chính quyền đã có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình bà. Vậy chuyện gì đã xảy ra? 

Bà Lưu là chủ sở hữu căn hộ số 1509 nằm trong khu dân cư cũ Tây Sán Đầu, thuộc thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, vì gia đình bà Lưu không có nhu cầu nên căn nhà đã được để trống suốt nhiều tháng. Đến ngày 5 tháng 12 năm 2022, bà Lưu nhận được một cuộc gọi từ nhân viên đọc đồng hồ của công ty nước. Người cho cho biết trong tháng vừa rồi, số khối nước đã sử dụng của căn hộ 1509 là 1150 khối. Nghe xong thông báo của nhân viên, bà Lưu sửng sốt vì chưa từng sử dụng nhiều nước đến vậy. 

Cả tháng không ở nhà nhưng nhận hóa đơn nước hơn 10 triệu đồng, gia chủ kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng khó tin- Ảnh 1.

Ảnh: Toutiao

Con trai bà Lưu cho biết, số nước hiển thị trên đồng hồ trong lần gần nhất kiểm tra là 943, đến thời điểm được nhân viên đọc đồng hồ thông báo đã lên tới 2099. Đáng nói, kể từ khi chuyển sang nhà mới, gia đình bà Lưu dường như không có bất kỳ sinh hoạt nào trong căn hộ 1509 này. Vài lần con trai bà chỉ về ngó qua rồi đi ngay. Vì vậy, việc gia đình bà Lưu tiêu thụ 1150 khối nước trong tháng vừa rồi là điều bất hợp lý. 

Sau khi nhận được thông báo từ phía nhân viên của công ty nước, con trai bà Lưu đã lập tức trở về khu chung cư cũ để hỏi thăm hàng xóm xung quanh. Anh được biết gần đây chính quyền thành phố Sán Đầu đã tiến hành xây dựng một hệ thống thoát nước mưa và nước thải quanh khu chung cư. Nghi ngờ có vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, con trai bà Lưu quyết định thuê thợ để kiểm tra đường ống nước.

Trong quá trình đào, chủ nhà phát hiện đường ống nước bị vỡ và đang tiêu tốn rất nhiều nước. Chưa hết, vị trí ống nước bị vỡ thuộc đoạn đường nằm trong dự án cải tạo của chính quyền thành phố. Cảm thấy bất bình, con trai bà Lưu liền làm đơn yêu cầu phía công ty nước kết hợp với chính quyền thành phố đưa ra giải pháp hợp lý.

Cả tháng không ở nhà nhưng nhận hóa đơn nước hơn 10 triệu đồng, gia chủ kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng khó tin- Ảnh 2.

Ảnh: Toutiao

Đến ngày 13 tháng 1 năm 2022, lượng nước tiêu thụ của gia đình bà Lưu đã tăng lên chóng mặt với số tiền phải thanh toán là 2,850 NDT (khoảng 10 triệu đồng). Bức xúc trước điều vô lý này, phía bà Lưu khẳng định sẽ không chi trả khoản tiền này và quyết tâm tìm ra câu trả lời xác đáng.

Trường hợp của gia đình bà Lưu nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều nhà báo đã tìm đến tận nơi để đưa tin về vấn đề này. Một phóng viên tiếp nhận thông tin từ Cục Phát triểu Nhà ở và Đô Thị thành phố Sán Đầu, cho biết đơn vị thi công dự án xây dựng một hệ thống thoát nước mưa và nước thải là Chính quyền thành phố Sán đầu. Vì ống nước được chôn chưa đủ sâu dẫn đến trong quá trình thi công đã vô tình làm vỡ ống nước.

Cả tháng không ở nhà nhưng nhận hóa đơn nước hơn 10 triệu đồng, gia chủ kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng khó tin- Ảnh 4.

Ảnh: Toutiao

Sau đó khi thông tin được lan truyền, phía chính quyền thành phố Sán Đầu đã thừa nhận sai xót khi thi công dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng. Sau khi đàm phán, phía chính quyền quận này đã đồng ý thanh toán đầy đủ phí kiểm tra đường ống và tiền nước cho gia đình bà Lưu.

Một số gia đình trong khu dân cư Tây Sán Đầu cũng gặp phải tình trạng tương tự. Sau vụ việc, họ cũng lên tiếng để yêu cầu phía chính quyền thành phố đền bù thỏa đáng. 

Theo Toutiao


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại